(มีคลิป) บ้านถิ่นหมู่ 8 ประชุมเลือกกรรมการกองทุน สรุปผลงานในรอบปี เตรียมปรับน้ำดื่มให้เป็นน้ำดื่ม RO

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2565 ที่ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ 8 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ นายทอมสันต์ จูงใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 นายนิยม ธุรกิจ นายมลทล คนเที่ยง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายเจนวิทย์ วิทยาภรณ์พงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิประจำหมู่บ้าน ได้จัดประชุมหมู่บ้าน ครั้งที่ 1/2565 เพื่อสรุปผลงานการดำเนินงานของคณะกรรมการ และชาวบ้านที่ได้ร่วมกันทำในรอบปี 2564

ก่อนการประชุม นายพงษ์ศักดิ์ อภัยกาวี ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นและในฐานะกรรมการหมู่บ้าน ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้น นายทอมสันต์ จูงใจ ผู้ใหญ่บ้านได้เปิดการประชุมและแจ้งข้อราชการจากทางอำเภอเมืองแพร่ มี เรื่องป้องกันไฟป่า ห้ามเผา ลดหมอกควัน การฉีดวัคซีนเข็ม 3 ป้องกันโควิด 19 ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพพระพงษ์ศิริ ปภาโต พระลูกวัดวัดถิ่นนอก ที่ประชุมเห็นชอบ ห้ามเล่นการพนันและดื่มสุราในงานศพ

นายนิยมธุรกิจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งเรื่องการดูแลเครื่องสูบน้ำของหมู่บ้านมีด้วยกันทั้งหมด 10 เครื่อง ให้บริการแก่ชาวบ้านหมู่ 8 ขอยืมไปใช้ในการเกษตร และอุทกภัยเท่านั้น นายมณฑล คนเที่ยง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเรื่องกิจกรรมของ ชรบ.ในที่ประชุม ได้อนุมัติให้ ชรบ.หาเสื้อกั๊กมาปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ รวมทั้ง อสม.ด้วย

นางบัญชร ศรีเมืองแก้ว ได้แจ้งเรื่องกิจกรรมของกลุ่มแม่บ้านแม่บ้านและเงินกองทุนหมู่บ้าน กรรมการครบวาระ 5 คน ได้มีการเลือกตั้ง โดยมีการเสนอชื่อมาเพียง 5 คน ในที่ประชุม รับรอง และการจ่ายเงินผลกองทุนหมู่บ้าน เป็นไปตามหลักเกณฑ์หลังเลิกประชุมให้สมาชิกรับเงินปันผล

ในที่ประชุมวันนี้ ได้มีการเห็นชอบให้การปรับปรุงน้ำดื่มของ หมู่บ้านให้มีการพัฒนาคุณภาพขึ้นไปอีกโดยใช้งบประมาณ กว่า 7 หมืนกว่า บาทให้ปรับเป็นระบบ RO สามารถที่จะขอรับเครื่องหมาย อย.ได้ ปัจจุบันน้ำดื่มหยอดเหรียญของบ้านถิ่น หมู่ 8 เป็นน้ำดื่มมีคุณภาพมากที่สุดในต.บ้านถิ่น จึงมีชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านเข้าไปใช้บริการหยอดเหรียญ เมื่อปรับปรุงเป็นระบบ RO คาดว่าจะมีชาวบ้านไปใช้บริการเป็นจำนวนมากในแต่ละวันอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น