ผู้ว่าฯ ตาก พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด จ.ตาก ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนในพระราชานุเคราะห์

วิชัย ทาเปรียว 081-8814418 ข่าวภูมิภาค ผู้ว่าฯ ตาก พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด จ.ตาก ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนในพระราชานุเคราะห์

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2565 เวลา 08.30 น. ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงทวี มณีนุตร อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นางณัฐฐาฐิตา ไทยเจริญ รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นางสาวนฤมล พรหมวา หัวหน้าสถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จังหวัดตาก) นายชัชวาลย์ ปัญญา ปลัดจังหวัดตาก สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

พร้อมมอบเสื้อกันหนาว ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียน ภาษาไทย ประจำปีงบประมาณ 2565 รวมถึงมอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โอวัลติน และตุ๊กตา ให้แก่นักเรียนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงทวี มณีนุตร

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะ ได้เดินทางไปที่ที่ว่าการอำเภอแม่สอด เพื่อพบปะเด็กนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และติดตามความก้าวหน้าโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียน ภาษาไทย โดยมี นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด ให้การต้อนรับ และร่วมกันมอบทุนการศึกษา ผ้าห่มกันหนาว และถุงยังชีพเพื่อการศึกษาฯ ให้แก่นักเรียนในพระราชานุเคราะห์ ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย เป็นโครงการที่สนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ให้มีการพัฒนาทักษะเพิ่มเติมจากห้องเรียน ให้สามารถอ่านออกเขียนได้ ซึ่งจังหวัดตากได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ พื้นที่จังหวัดตาก พบโรงเรียนที่มีนักเรียนอ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้ จำนวน 61 แห่ง มีจำนวนนักเรียนที่อ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้ จำนวน 1,427 คน แยกเป็นโรงเรียนสังกัด ตชด.จำนวน 23 แห่ง , สังกัด สพฐ. 38 แห่ง โดยเป็นนักเรียนคนไทย 1,126 คน เป็นนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ 301 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนชาย 932 คน และนักเรียนหญิง 495 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น