ปภ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้งประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ จากฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง 

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบเตรียมความพร้อม ในช่วงวันที่ 20-22 มกราคม 2565 คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับ มีลมกระโซกแรงลูกเห็บตกในบางพื้นที่

นายวีกิจ เจ้าดูรี ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ออกหนังสือที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง เรื่อง การเฝ้าระหว่างติดตามสถานการณ์ภาวะอากาศ ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้แจ้งเตือนว่าในช่วง วันที่ 20-22 มกราคม 2565 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาค ตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนฟ้าคะนองกับ มีลมกระโซกแรงบางพื้นที่ ทางอำเภอแม่สะเรียง จึงขอให้ท่านได้ประชาส้มพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ และเตรียมความพร้อม และกำชับเจ้าหน้าที่ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และอันตรายจากฟ้าผ่า หากเกิดสถานการณ์รายงานมายังห้องป้องกันอำเภอแม่สะเรียงทราบหมายเลขโทรศัพท์ 053-682526

โดยมีหนังสือแจ้งเตือนภัยด่วนที่สุด ในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน จาก ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ผู้อำนวยการจังหวัด ถึง นายอำเภอ ทุกอำเภอ, ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยแม่สะเรียง, นายสถานีวิทยุ อสมท. แม่ฮ่องสอน

ด้วย โทรสารในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ด่วนที่สุด ที่ มท (กปภก) 0610/ว 2 ลงวันที่ 19 มกราคม 2565 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ ก. ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 (6/2565) ลงวันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 20-22 มกราคม 2565 คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนฟ้าคะนองกับมีสมกระโซกแรงบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิภาคเหนือจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอื่นๆ จะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสสำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2565

จึงขอให้อำเภอเตรียมความพร้อมและกำชับเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์และข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิตตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโซกแรง ลูกเห็บตก และอันตรายจากฟ้าผ่า ทั้งนี้ หากมีแนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวช้อง พลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่าย อาสาสมัคร จิตอาสา ร่วมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ และหากเกิดสถานการณ์ ให้รายงานมายังกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทราบภายใน ชั่วโมง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-614313

ร่วมแสดงความคิดเห็น