อบต.ผามอก จัดอบรมตาม “โครงการฝึกอบรมเครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า ประจำปี 2565”

 

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 ณ หอประชุมบ้านปง หมู่ 3 ตำบลต้าผามอก อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ทางองค์การบริหารส่วนตำบต้าผามอก ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าน่านและศูนย์ฝึกอบรมการป้องกันและควบคุมไฟป่าเชียงราย ส่วนควบคุมไฟป่า สำนักรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ จัดอบรมเครือข่ายดับไฟป่า ตามโครงการฝึกอบรมเครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมี นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม โดยมี นายเทียน กันทะลั่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ในฐานะประธานเครือข่ายป่าชุมชน พร้อมเครือข่าย เข้าร่วมอบรม และ มี นางพิกุล เอี่ยมพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้าผามอก กล่าวรายงาน

นางพิกุล เอี่ยมพงษ์ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลต้าผามอก ต้องขอบคุณทางศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าน่านและศูนย์ฝึกอบรมการป้องกันและควบคุมไฟป่าเชียงราย ส่วนควบคุมไฟป่า สำนักรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ มานำโครงการดีมาสู่ชุมชน โดยมีการฝึกอบรมเครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และขอบคุณนายอำเภอลอง ท่านจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมในครั้งนี้ด้วย

นายเทียน กันทะลั่น กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางทางศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าน่านและศูนย์ฝึกอบรมการป้องกันและควบคุมไฟป่าเชียงราย ส่วนควบคุมไฟป่า สำนักรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ ที่นำโครงการดีๆมาใชห้กับชุมชนในวันนี้ ซึ่งมีการอบรมตาม โครงการฝึกอบรมเครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่าขึ้น

ทั้งนี้บ้านบ้านปง หมู่ 3 ตำบลต้าผามอก อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เป็นหมู่บ้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกฝ่ายให้ความห่วงแหนเรื่องทรัพยากรป่าไม้ ป่าไม้คือชีวิต มีป่ามีน้ำ พวกเราจะดูแลป่าไม้เพื่อให้มีน้ำใข้ตลอดทั้งปี ที่ผ่ายมาชุมชน ได้ดูแลเรื่องการดูแลรักษาและสิ่งแวดล้อม รณรงค์งดการเผา เราจะงดการตัดไม้ทำลายป่า จึงได้รับรางวัลมากมายจากหลายหน่วยงานและในก็เป็นอีกโครงการหนึ่งที่เสริมศักยภาพให้กับชุมชนให้มีความเข้มแข็งเพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น