ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.แพร่ จัดอบรมหลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบกิจการ”

ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดแพร่ จัดอบรมหลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบกิจการ”เพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการปรับตัวของธุรกิจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2565 ณ โรงแรมแพร่นครา นางจุไรรัตน์ สนธิสุทธิ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดแพร่ เป็นประธานการ โดยมี นายนที จันทรเจิด นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานปฏิบัติการ ฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงานฯ กล่าวรายงาน

ตามที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันแก่ผู้ประกอบกิจการ SME กลุ่ม OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน หรือกลุ่มสหกรณ์ สร้างความยั่งยืนในการพัฒนาศักยภาพแรงงาน เพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 และยกระดับการขับเคลื่อนผลิตภาพแรงงานในภาพรวมของประเทศ นั้นฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบกิจการ กลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบกิจการหรือผู้สนใจเป็นผู้ประกอบกิจการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการปรับตัวของธุรกิจ และให้ความสำคัญกับการเพิ่มผลิตภาพแรงงานอย่างจริงจัง เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลกำไร สร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบกิจการ จัดการฝึกอบรม โดยมี ดร.น้ำฝน รักประยูร อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ มาเป็นวิทยากรในการอบรม

ในส่วนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าหลักสูตรนี้สามารถเดินหน้าต่อยอด กับผู้ประกอบกิจการได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการชี้ช่องทางของการดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ทั้งนี้จะต้องมีหลักสูตรเพิ่มเติม เพื่อเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ ได้เรียนรู้อีกต่อไป และต้องขอขอบคุณทางวิทยากรและทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ที่นำโครงการดีๆแบบนี้มาให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น