(มีคลิป) โจรใจบาปอาศัยจังหวะเผลอ ยกกล่องบริจาคช่วยเด็กด้อยโอกาส ในร้านกาแฟหน้าวัดร่องขุ่น หนีหายเข้ากลีบเมฆ

วันที่ 21 ม.ค. 65 จากกรณีที่ร้านกาแฟหน้าวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอยชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ถูกคนร้ายแอบยกกล่องรับบริจาคของมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ไปเมื่อเวลา 11.33 น. ของวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม นางทองเพียร อายุ 64 ปี ซึ่งเปิดร้านขายกาแฟหน้าวัดร่องขุ่นมานานแล้ว ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา มีคนร้ายเดินมาวนเวียนหน้าร้าน สะพายกระเป๋าเป้มาด้วย ต่อมาช่วงบ่ายได้เดินเข้ามาสั่งซื้อชาเขียว 1 แก้ว คนร้ายจ้องดูภายในร้าน แล้วก็เดินหายไป

ต่อมาวันที่ 19 ม.ค. เวลา 11.33 น. มีลูกค้าจำนวนมากมาสั่งซื้อกาแฟ และที่หน้าเคาน์เตอร์จะมีกล่องรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือเด็กดัอยโอกาสของ “มูลนิธินกขมิ้น” วางไว้อยู่ ด้วยที่เป็นช่วงเวลาที่มีลูกค้าเยอะ จึงไม่ได้สนใจดูลูกค้าที่มานั่งในร้าน จนกระทั่งเวลา 14.00 น. ก็พบว่ากล่องบริจาคที่วางไว้หน้าเคาน์เตอร์ ได้หายไปจากจุดที่วางไว้ จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู พบเห็นชายคนร้ายที่สะพายกระเป๋าเป้ ที่มาซื้อชาเขียวคนเดิม ทำทีเดินมาซื้อกาแฟที่ร้านถึง 2 วัน เป็นคนแอบยกกล่องบริจาคดังกล่าวไป

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขายาว รองเท้าสีเหลือง สะพายกระเป๋าเป้สีน้ำตาล คนร้ายเดินเข้ามาในร้าน แล้วนำกระเป๋าเป้มาวางบนเก้าอี้หน้าร้าน จากนั้นเดินเข้ามาพูดคุยกับพนักงานขาย แล้วสั่งกาแฟ ทำที่ท่าจ่ายเงินค่ากาแฟ 20 บาท แต่พนักงานบอกว่า 45 บาท ระหว่างที่พูดคนร้ายเปิดแมสเห็นหน้าชัด คนร้ายได้เดินไปหยิบเงินในกระเป๋าเป้ ระหว่างที่เดินกลับไปเอาเงินรอบที่ 2 คนร้ายได้แอบยกกล่องบริจาคซุกในเสื้อยืดไป วางไว้ที่เก้าอีก นำเสื้อปกคลุมไว้ จากนั้นคนร้ายเดินอย่างใจเย็นไปจ่ายเงินค่ากาแฟอีก 25 บาท

แล้วทำที่เป็นพูดคุยกับพนักงานขายกาแฟ ที่กำลังวุ่นกับการชงกาแฟ หยิบกล่องบริจาคยัดใส่กระเป๋าเป้ แล้วเดินวนออกจากหน้าร้านไปอย่างใจเย็น ต่อมานางทองเพียร (เจ้าของร้าน) ทราบว่าเงินในกล่องบริจาคหาย มีเงินราว 1,000 กว่าบาท จึงได้เข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อติดตามตัวดำเนินคดี

หลังจากทราบเรื่อง พ.ต.อ.กิติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ไม่นิ่งนอนใจ สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณร้านกาแฟจุดเกิดเหตุ และตามร้านค้าหน้าวัดร่องขุ่น พบว่าคนร้ายได้สะพายกระเป๋าเป้ เดินออกจากหน้าร้านกาแฟ มุ่งหน้าไปที่ถนนพหลโยธิน หรือสามแยกปากทางเข้าวัดร่องขุ่นราว 500 เมตร ขณะนี้อยู่ในระหว่างชุดสืบสวนแกะรอยตามกล้องวงจรปิด เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเดินมาจากร้านกาแฟ มาขึ้นรถประจำทางมุ่งหน้าเข้าเชียงราย

ส่วนนางเพียรทอง ยังเล่าอีกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตการณ์ลักเล็กขโมยน้อย บริเวณนี้มาก่อน มีแต่เพียงเคยถูกนักท่องเที่ยว บางกลุ่มที่เข้ามาซื้อเสื้อผ้าร้านใกล้เคียง ซื้อแล้วแกล้งว่าฝากของที่ซื้อไว้ก่อน แล้วเดินไปเที่ยวชมวัดร่องขุ่น แต่กลับให้อีกคนมาเอาของที่ฝากไว้ไป แล้วคนที่ซื้อก็กลับมาเอา แต่ทางร้านบอกว่าในกลุ่มคุณมาเอาไปแล้ว เกิดโต้เถียงกัน ทำเนียน สุดท้ายทางร้านจะเปิดกล้องวงจรปิด ทำให้คนซื้อที่แอบอ้างว่าไม่ได้รับของ ยอมเดินหนีหายไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น