พระภิกษุสงฆ์ อ.เด่นชัย มรณภาพ 2 รูป 2 วันติดต่อกัน วัดป่ามะขามและวัดอินทนิเวศน์มรณภาพจากการอาพาธ

พระสงฆ์อำเภอเด่นชัยมรณภาพ ติดต่อกัน 2 วัน รายแรกเมื่อเวลา 10.05 น. วันที่ 22 มกราคม 2565 ทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ รับแจ้งจาก ตำรวจสภ.เด่นชัย ว่า มีพระมรณภาพอยู่ในกุฏิวัดป่ามีชัยชนะ หรือชาวบ้านเรียกวัดป่ามะขาม ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ อยู่ตรงข้ามวิทยาลัยเกษตรฯแพร่ หลังจากได้รับแจ้งทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญจัดรถพร้อมเจ้าหน้าฯ ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุวัดป่ามะขาม ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบผู้เสียชีวิต ชื่อ พระสมชาย ทวนสุวรรณ อายุ 55 ปี ซึ่งเคยเรียกใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เนื่องด้วยมีโรคประจำตัวหลายชนิด และอาพาธมาเป็นเวลานานหลายปี ท่านได้มาจำวัดอยู่ที่นี่ อยู่ร่วมกับพระอีก 2 รูป
จากการสอบถามทางพระทราบว่า เมื่อวานตอนในเช้าได้นำข้าวไปถวายให้พระสมชาย ตามปกติ ได้เรียกท่าน เหมือนได้ยินเสียงตอบรับ จึงเดินกลับไปที่กุฏิ และมาเช้าวันนี้ก็ได้นำอาหารไปถวายอีก แต่สัวเกตเห็นอาหารและข้าวของที่นำไปถวายเมื่อวานยังอยู่ครบเหมือนเดิม เหมือนไม่ได้ฉันท์แต่อย่างใด จึงชักเอะใจสงสัยว่าทำไมพระสมชายจึงไม่ออกมาฉันท์ข้าวปลาอาหาร ส่วนประตูกุฏิล๊อคอีกต่างหาก จึงดูทางหน้าต่างจึงเรียกแต่ไม่ตอบรับแต่อย่าใด จึงแจ้งทางตำตวจสภ.เด่นชัยและกู้ภัยมาดู และพบว่า พระสมชายท่านได้มรณภาพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบให้สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ นำร่างของพระสมชาย ทวนสุวรรณ ส่งชันสูตรที่รพร.เด่นชัย ตามขั้นตอนและดำเนินการต่อไป

ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวชาวบ้านในละแวกนั้น จะทราบดีว่า ทางพระสมชายฯ มีอาการอาพาธมาเป็นเวลานานและจะเห็นรถกู้ภัยของสมาคมเด่นชัยร่วมบุญ นำส่งโรงพยาบาลยุพราชเด่นชัยบ่อยครั้งมากชาวบ้านยกมือ สาธุ ขอให้พระสมชายไปสู่นิพพาน

อีกรายที่พรสงฆ์อำเภอเด่นชัยมรณภาพ คือ พระสวัสดิ์ สุเมโธ พระวัดอินทนิเวศน์ (ตุ๊ลุงหรัด)ได้มรณภาพ เมื่อเช้าวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่โรงพยาบาลแพร่ ด้วยมีอาการ อาพาธ มานานแล้วศรัทธาวัดอินทนิเวศน์ตั้งศพบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมที่วัดอินทนิเวศน์ และจะประชุมเพลิงศพวันที่ 27 มกราคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น