(มีคลิป) อากาศลดวูบอีกระลอกหลังฝนหยุดตก ทำให้เหนือยะเยือกอีก ดอยอินทนนท์เฮ มีเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 ม.ค. 65 บรรยากาศทั่วไปของภาคเหนือ กลับมาหนาวเย็นอีกระลอกหนึ่งหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาติดต่อกันประมาณ 3 วัน ทำให้สภาพอากาศหลังฝนหยุดตกกลับมาหนาวอีกครั้งในตอนเช้าจะรู้สึกได้ว่าหนาวเย็นมาก ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่บนดอยสูงและอำเภอรอบนอกจะหนาวเย็นกว่าคนที่อยู่ในตัวเมือง

ขณะที่ความหนาวเย็นเป็นมนต์เสน่ห์ของชาวเหนือที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติต่างๆ สามารถทำเงินให้พื้นที่ได้เป็นอย่างดี เช่นที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังฝนหยุดตก นักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันหนาแน่นและเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย บรรยากาศจึงคึกคักเป็นพิเศษ ท่ามกลางอากาศหนาวจัด เหลือต่ำสุด 5 องศาฯ ที่ยอดดอย กิ่วแม่ปาน 5 องศาฯ และที่ทำการอุทยานเหลือ 6 องศาฯ นับว่าหนาวเย็นมาก ที่น่าตื่นเต้นก็คือ วันนี้มีเหมยขาบ หรือ แม่คะนิ้ง โผล่ที่ยอดดอยอินทนนท์ด้วย นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย

ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานก็ไม่ผิดหวังสามารถมองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้งดงาม เนื่องจากสภาพอากาศเปิด มองเห็นทิวทัศน์โดยรอบชัดเจน ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอาจส่งผลให้อากาศหนาวอีกรอบของปี

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า อากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 13-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

และคาดหมายอากาศล่วงหน้าอีก 7 วันตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ม.ค. 65 คาดหมายช่วงนี้ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ส่วนในวันที่ 23 – 28 ม.ค. 65 อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น