ตำรวจตาก จับแก๊งหมาแดงขนแรงงานเถื่อน ในรถพบบุคคลต่งด้าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 16 คน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 ม.ค.2565 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านตาก อ.บ้านตาก จ. ตาก พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 พ.ต.อ.สุรินทราดิษฐ ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.บ้านตาก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ .บ้านตาก จับกุมแก๊งหมาแดง คัาแรงงานชาวเมียนมา พร้อมผู้ต้องหา 16 คน รถกระบะ 1 คัน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรจชุดจับกุม ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจท้องฟ้า หมู่ที่ 6 ต.ท้องฟ้า อ.บ้านตาก จ.ตาก เพื่ อสกัดกั้นคนต่างต้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิตกฎหมาย พบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า (TOYOTA) สีขาว หมายเลขทะเบียน  กรุงเทพมหานคร ขับขี่มาตามถนนสายทางหลวงชนบท หมายเลข 1175 ขับขี่มาจาก อ.บ้านตาก ไปยัง อ.แม่ระมาด มีบุคคลนั่งอยู่ภายในรถด้านหลังคนชับ ทั้งหมดลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการ ตรวจสอบ พบนายพนา จันทร์ละมูล เป็นผู้ขับ และภายในรถพบบุคคลต่งด้าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 16 คน

นายพนา จันทร์ละมูล ยอมรับว่าตนองได้รับว่าจ้างจาก นายสิทธิเตซหรือตู่ ภู่เกาะ มีอาชีพขับรถตู้โดยสารเหมือนกัน ติดต่อพูดคุยกันผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ ให้มารับบุคคลต่างด้าวที่บริเวณปากทางเข้าบ้านห้วยทุ่ ม.6 3.ท้องฟ้า อ.บ้านตาก จว.ตาก แล้วพาไปส่งที่รังสิต ซึ่งนายสิทธิเดช หรือตู่ๆ ได้ขับรถตู้คนละคันตามกันมา ได้รับค่จ้างเป็นเงินเที่ยวละ 5,000 บาท ระหว่างชักถามข้อมูล ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่หัอชูซุ (SUZU) สีเทา หมายเลขทะเบียน บน-6615 ตาก ขับผ่านจุดตรวจ มีลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ พบนายจำรัส ทรัพย์ขุนตอน เป็นคนชับ และนายเน่ง แช่ย่าง นั่งข้างคนชับ และพบข้าวกล่อง จำนวน 60 กล่อง อยู่ท้ายกระบะรถ สอบถามทั้งสองคนถึงข้าวกล่องดังกล่าวทั้งสองคนให้การมีพิรุธ จึงได้เรียกทั้งสองคนลงจากรถเพื่อสอบถามรายละเอียด

นายเน่ง แช่ย่าง ยอมรับว่าได้รับว่จ้างให้นำพาบุคคลต่างด้าว ที่นายศิริพงษ์หรือติ๊น่อ วิชัยอุดมพร นำมาส่งพาเดินเท้าหลบ จุดตรวจท้องฟ้า ไปยังจุดขึ้นรถตู้ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท และ นายจำรัส ทรัพย์ขุนดอน ยอมรับว่าใด้รับว่าจ้างจากนายพิสิษฐ์ หรือจ่อแฮ พานประวิทย์ ให้ทำหน้าที่ดูตันทาง ดูเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขนส่งเสบียงอาหารให้กับบุคคลต่างต้าว โดยมีนายศิริพงย์หรือดีน่อฯ เป็นผู้จัดเตรียมสั่งข้าวกล่อง จำนวน 60 กล่อง พร้อมกับให้รับตัว นายเน่ง (คนนำเดินเท้า)ไปส่งบ้าน ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 6,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายหนา, นายจำรัส และนายเน่ง ข้อหา “ร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันช่วยซ่อนเร้น บุคคลต่างด้าวฯ และฝ้าฝืนคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 92/2565 และแจ้งข้อกล่าวหา บุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมด เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และฝ้าฝืนคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 93/2565

คำให้การรับสารภาพของ นายพิสิษฐ์หรือจ่อแฮ รับว่า ตนเองรับงานมาจาก นายธนพล หรือแดง ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ โดยมีหน้าที่คอยสำรวจเส้นทางและประสานงาน กับนายจำรัส หรือโย และนายศิริพงษ์ หรือติ๊น่อๆ ห้มาขนแรงานต่างตัาวจากพื้นที่อำเภอแม่ระมาด มาส่งขึ้นรถตู้ที่นัดหมายไว้ในพื้นที่อำเภอบ้านตาก ทางเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิด ประกอบด้วย 1. นายธนพลหรือแตง (หลบหนี) หน้าที่ หน.ขบวนการ/สั่งการ มีประวัติถูกจำคุกคลักลอบชน แรงงานต่างต้าว จำนวน 6 คดี, 2 นายแนะดี   (หลบหนี หน้าที่สำรวจเส้นทางจาก อ.แม่ระมาต ถึง อ.บ้านตาก, 3.นายพิสิษฐ์ หรือจ่อแฮ   (จับกุมแล้ว) หน้าที่สำรวจเส้นทางจาก อ.แม่ระมาด ถึง อ.บ้านตาก, 4.นายศิริพงษ์หรือติ๊น่อ (หลบหนี) หน้าที่ขนแรงงานจาก อ. แม่ระมาด -อ.บ้านตาก /โทรศัพท์สั่งข้าวกล่อง, 5. นายจำรัสหรือโย ทรัพย์ขุนคอน (จับกุมแล้ว) หน้าที่ชนแรงงานจาก อ. แม่ระมาด-อ.บ้านตาก / สำรวจเส้นทาง/ส่งเสบียง /รับคนนำทาง, 6. นายเน่ง   (จับกุมแล้ว) หน้าที่นำต่างตัาวเดินขึ้นเขาหลบด่านท้องฟ้า, 7. นายสิทธเดช หรือตู่   (หลบหนี) หน้าที่ขับรถตู้ขนแรงงานและประสาน นายพนาฯ มาขนแรงาน, 8.นายพนา   (จับกุมแล้ว ทำหน้าที่ขับรถตู้รับแรงงานต่างด้าว ราศีปิติ เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายศาลจังหวัดตากออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คนที่กำลังยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น