การปราบปรามขบวนการ โจรกรรมรถข้ามแดน ในพื้นที่ จ.ตาก (27 มกราคม 2565)

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการ ระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วน ในการดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม และจับกุมขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดนอย่างจริงจัง เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติ นั้น มีการดำเนินการจับกุมที่สำคัญ ดังนี้
เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 23.40 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 344 กองกำลังนเรศวร กำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนริมแม่น้ำเมย เพื่อป้องกันการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแม่น้ำไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย อยู่บริเวณถนนใกล้ท่าข้าม (แม่น้ำเมย) ตามธรรมชาติในพื้นที่บ้านทุ่งถ้ำ ตำบลแม่ต้าน อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

นั้น ได้พบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นเทอร์ร่า สีน้ำตาล คันหนึ่ง ขับตรงไปยังท่าข้ามอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ชายชาวไทยเป็นคนขับรถและมีผู้ชายอีก 2 คน นั่งมาในรถ แต่ทุกคนไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์ของรถดังกล่าวแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากวิธีการอันมิชอบด้วยกฎหมาย แล้วกำลังจะนำข้ามไปจำหน่ายในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถดังกล่าว พร้อมนำตัวคนทั้งสามส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือมีเบาะแสข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดน ขอความกรุณาได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการปราบปรามและจับกุม อย่างเป็นรูปธรรมตามกฎหมาย อีกทั้งหากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขบานการโจรกรรมรถข้ามแดน โดยตรง ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบ Applications Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 เพื่อรับทราบข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย สร้างความมั่นคงให้สังคมไทยสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น