ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จับร้านเหล้าฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา

เวลา 02.00 น.วันที่ 27 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย, พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย, พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่, พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.รฤชภล เมฆสงค์ รอง ผกก.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.บ้านดู่ ประกอบด้วย พ.ต.ต.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส., พ.ต.ต.สุทธินันท์ อัญญประเสริฐ, ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ พยาสม, ร.ต.อ.ศักดิ์ อรรถเดช, ร.ต.อ.ไชยศักดิ์ เขื่อนขันธ์, ด.ต.ชัยรัตน์ เพชรใหญ่, ด.ต.นิกรณ์ วิลัย, ด.ต.สองเมือง สมจิตร, ด.ต.ประวิทย์ เวียงคำ, ด.ต.หิรัญ สมสะอาด, ส.ต.อ.เดโชพล กันทัพ, ส.ต.ท.ศุภชัย ใจปาละ

ได้จับกุม “ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม เปิดให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย และจำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ” โดยมี นายพิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นเจ้าของร้าน ณ หมู่ 2 ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า ร้านแค้มปิ้งบาร์เปิดให้ผู้ใช้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเวลา 23.00 น. และมีการเปิดเพลงส่งเสียงดังเป็นประจำทุกวัน จึงได้เดินทางออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณร้านเวลาประมาณ 02.00 น. พบว่ามีลูกค้าใช้บริการดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้าน จำนวน 42 คน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ขออนุญาตทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ที่เข้ามาใช้บริการในร้าน พบว่ามีผู้มาใช้บริการอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ และได้เข้ามาใช้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 7 คน

จากนั้นสอบถาม นายพิษณุพงศ์ ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว และได้นำใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 2 มาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพิจารณาแล้วว่าเป็นความผิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ และสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหารับทราบ เข้าใจข้อกล่าวหาและสิทธิดี แล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงาน สภ.บ้านดู่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น