คนร้ายไม่เกรงกลัวกฎหมาย แอบย่องเข้าห้องนอนขโมยเงินเจ้าของบ้านกลางดึก คาดเป็นเด็กวัยรุ่นติดยาหรือติดเกม

ช่วงกลางดึกวันที่ 27 ม.ค. 65 เกิดเหตุคนร้ายย่องเบาเข้าบ้าน นางหล้า (สงานนามสกุล) อายุ 26 ปี  ม.5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยนางหล้าผู้ประสบเหตุเล่าว่า เมื่อคืนตนและสามี ได้เข้านอนเมื่อเวลา 00.30 น. กำลังจะงีบหลับไปได้สักพัก ได้ยินเสียงดังมาจากนอกบ้านแต่ก็ไม่เอะใจ พอหลับไปสักพัก มีคนเปิดประตูห้องนอน แต่ก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าเป็นคนในบ้าน ซึ่งในบ้านนี้มีผู้อาศัยอยู่กันทั้งหมด 5 คน แต่เมื่อนอนไปได้สักพักก็สะดุ้งตื่น และสังเกตเห็นว่ามีคนยืนอยู่หน้าโต๊ะกระจกที่อยู่ปลายเท้า พบเห็นเป็นชายรูปร่างผอม กำลังทำอะไรที่โต๊ะกระจก ตนเองนึกว่าเป็นผี จึงเรียกสามีขึ้นมาดู พบว่าเป็นคนกำลังยืนค้นกระเป๋าเงินบนโต๊ะกระจก จึงลุกขึ้นมาจากเตียง เมื่อคนร้ายเห็นมีคนลุกขึ้น จึงรีบวิ่งออกไปจากห้องอย่างรวดเร็ว ตนจึงเรียกคนในบ้านให้ตื่นขึ้น แต่ไม่กล้าไล่ตามค้นร้าย เกรงจะมีอาวุธ

ต่อมาหลังจากคนร้ายหนีไปแล้ว จึงได้พากันเดินสำรวจภายในบ้าน พบว่าคนร้ายได้เปิดประตูเหล็กหน้าบ้านเข้ามา แล้วใช้เท้าเหยียบเตาอั้งโล่ปีนขึ้นทางหน้าต่างห้องของพ่อ ซึ่งวันนั้นทางพ่อและแม่ไม่ได้มานอนที่ห้องนั้น คนร้ายเข้าค้นโต๊ะเครื่องแป้งก่อนแต่ไม่มีอะไร จึงได้เดินไปสำรวจแต่ละห้อง ขณะที่น้องชายนางหล้านั้นทานข้าวอยู่ในห้องครัว ได้ยินเสียงแต่ไม่รู้ว่าเป็นขโมยขึ้นบ้าน นึกว่าเป็นคนในบ้าน สุดท้ายคนร้ายเปิดเข้าห้องนางหล้าและสามีที่กำลังนอนหลับอยู่ และรื้อค้นเอาของมีค่าไป

จากการสำรวจพบว่าเงินในกระเป๋าหน้าโต๊ะกระจกหายไป 2,600 บาท ตอนนี้นางหล้าและคนในครอบครัวยังอยู่ในอาการหวาดกลัว ไม่นึกเลยว่าคนร้ายจะกล้าปีนเข้าบ้าน และเข้ามาถึงห้องนอนตนเอง อีกทั้งยังมีน้องชายที่นั่งทานข้าวในห้องครัว คนร้ายก็ยังไม่เกรงกลัว

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิด ในละแวกใกล้เคียง หาข้อมูลเพิ่มเติม คาดว่าคนร้ายจะเป็นคนในละแวกหมู่บ้าน โดยจะวนเวียนเฝ้าสังเกตเลือกเอาบ้านที่อยู่ห่างจากชุมชน หรือบ้านที่มีมุมอับ คาดว่าคนร้ายจะเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ติดยาเสพติด หรือติดเกม ซึ่งต้องการเงินไปเสพและเล่นเกม คาดว่าใช้เวลาไม่นานจะสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น