พบศพลุงวัย 60 ปี ลอยอยู่กลางน้ำแม่ห่าง อ.เวียงชัย ญาติเผยหายออกจากบ้านกว่า 3 วัน คาดลื่นล้มตกน้ำ

 

เมื่อเวลา 12.12 น. วันที่ 27 ม.ค. 64 มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย จุดอำเภอเวียงชัย ได้รับแจ้งประสานจาก สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย กรณีพบศพชายสูงอายุลอยอืดกลางแม่น้ำห่าง พื้นที่บ้านเมืองชุม ม.7 ต.เมืองชุม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงนำกำลังและอุปกรณ์ออกตรวจสอบช่วยเหลือ

จุดที่พบศพเป็นลำน้ำแม่ห่าง ซึ่งไหลผ่านหมู่บ้าน พบศพชายสูงอายุลอยคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่งฝั่งใกล้กับถนน ชาวบ้านและอาสากู้ภัยต้องช่วยกันพายเรือเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าฝั่ง พบว่าผู้ตายมีรูปร่างผอม สวมเสื้อด้านในสีเทา ทับด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ ท่อนล่างสวมแค่กางเกงใน เนื้อตัวบวมอืด สีผิวคล้ำดำ คาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 วัน

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายเสาร์คำ งานลอ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 186 ม.7 ต.เมืองชุม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งหายตัวออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางญาติได้ระดมกำลังตามหารอบหมู่บ้านแต่ไม่เจอตัว ต่อมาวันที่ 26 ม.ค. หลังจากค้นหาทั่วหมู่บ้านแล้วแต่ไม่เจอตัว ทางญาติจึงได้ประสานกู้ภัยสยามรวมใจฯจุดเวียงชัย เพื่อค้นหาทางน้ำ เพราะคาดว่าคนสูญหายอาจพลัดตกน้ำซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านของผู้สูญหาย ทางมูลนิธิสยามรวมใจฯจึงประสานสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงรายฯ เพื่อขอกำลังนักประดาน้ำออกช่วยค้นหา แต่ไม่เจอตัวผู้สูญหายแต่อย่างได จนทีมค้นหายกเลิกภารกิจกันในช่วงเย็น

จนกระทั่งช่วงเที่ยงของวันนี้ มีผู้พบศพลอยอยู่ภายในลำน้ำห่าง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วยตรวจสอบ ก็พบว่าผู้เสียชีวิตคือนายเสาร์คำที่หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมาจริง คาดผู้ตายอาจจะเดินเล่นที่ริมน้ำและพลัดตกลงไปในน้ำ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต กู้ภัยนำส่งร่างผู้ตายไปชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระญาณสังวร ด้านทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการตาย ภายหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้น จึงมอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น