(มีคลิป) เชียงใหม่ บรรยากาศก่อนตรุษจีนคึกคักสาวๆ แห่หาซื้อชุดกี่เพ้า เตรียมใส่อวดโฉม ต้อนรับเทศกาล

วันที่ 28 ม.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศก่อนเทศกาลตรุษจีน หรือวันปีใหม่ของจีน ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่บริเวณด้านหน้าตลาดวโรรส และตลาดต้นลำไย ซึ่งถือเป็นจุดการจัดงาน และจุดขายสินค้าใหญ่ของเมืองเชียงใหม่พบว่า ขณะนี้มีบรรดา พ่อค้า-แม่ค้า ได้นำสินค้าที่เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน ออกมาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชุดกี่เพ้า ที่ถือเป็นอีกสัญลักษณ์ของการจัดงาน โดยขณะที่มีประชาชนโดยเฉพาะสาวๆ ต่างพากันออกมาเลือกหาซื้อชุดกี่เพ้ากันเป็นจำนวนมาก เพื่อใส่อวดโฉมต้อนรับงานเทศกาลที่จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 31 ม.ค. 65 จนถึงวันที่ 1-2 ก.พ. 65 ที่จะถึงนี้

โดยราคาของชุดกี่เพ้าที่นำมาวางจำหน่ายก็มีทั้งหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ที่แล้วแต่สีสันและความสวยงามของชุดที่ตกแต่งทำมา อีกทั้งยังมี พ่อค้า-แม่ค้า บางรายนำชุดกี่เพ้ามือสองมาวางจำหน่ายในราคาไม่แพบมากนัก เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งพบว่าได้รับความนิยม และมีประชาชนไปเลือกซื้อไม่น้อยเช่นกัน โดยราคาที่วางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 90-150 บาท ที่มีชุดหลากหลายสีสัน และสวยงามไม่น้อยหน้าชุดกี่เพ้าใหม่เช่นกัน

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.จตุพร ธนิกกุล แม่ค้าจำหน่ายชุดกี่เพ้าย่านดังกล่าว บอกว่า ร้านตนจำหน่ายเสื้อผ้าจุดนี้มาได้ประมาณ 20 ปี โดยทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีนก็จะหาชุดกี่เพ้ามาจำหน่าย โดยชุดกี่เพ้าที่นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่จะเป็นชุดมือสอง ที่มีสภาพดีสวยงาม และเริ่มนำชุดกี่เพ้ามาวางขายตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทุกๆ ปีก็มีประชาชนมาเลือกซื้อ แต่ในปีนี้ก็มีการปรับลดราคาลง เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ โดยถูกสุดอยู่ที่ราคาตัวละ 90 บาท และสูงสุดที่ราคา 150 บาท สีที่ได้รับความนิยมก็ตือสีแดงที่เป็นสีประจำเทศกาล และรองลงมาก็สามารถจำหน่ายได้แทบทุกสี แล้วแต่คนชอบ

น.ส.จตุพร บอกอีกว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาเลือกซื้อก็จะเป็นผู้หญิงวัยทำงาน และวัยรุ่นบางส่วน ที่บางรายต้องใส่ชุดกี่เพ้าไปทำงานเพื่อให้เข้ากับเทศกาล แต่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากซื้อไปใส่เพียงไม่กี่วัน โดยในแต่ละวันก็มีลูกค้ามาเลือกซื้อกันมาก และสามารถขายได้อย่างเช่นวันนี้ก็มีลูกค้ามาซื้อไปแล้วประมาณ 10 กว่าชุด และส่วนใหญ่ที่มาซื้อก็จะนำไปเตรียมใส่ช่วงวันที่ 31 ม.ค. และวันที่ 1-2 ก.พ.นี้ ที่จะมีการจัดงานตรุษจีน

ร่วมแสดงความคิดเห็น