โรงเรียนเทพนารีเข้าค่าย Day Camp ลูกเสือเนตรนารีสามัญ สามัญรุ่นใหญ่ วิสามัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนเทพนารีอ.สูงเม่น จ.แพร่นายพงศ์เทพ พันธุ์นิติพงศ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเทพนารี นายกสมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่ ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายหน่วยลูกเสือโรงเรียนเทพนารี ในการเข้าค่ายลูกเสือเนตรนารี สามัญ สามัญรุ่นใหญ่ และวิสามัญ ประจำปีการศึกษา 2564 วันพฤหัสบดีที่ 27 ถึงวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 ณ ค่ายลูกเสือโรงเรียนเทพนารี


นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.ร.ร.เทพนารี กล่าวว่า การเข้าค่ายในครั้งนี้เป็นกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือเนตรนารี เป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่สร้างความท้าทายให้ลูกเสือปฏิบัติ เป็นการตอบสนองความต้องการตามคุณลักษณะนิสัยของเด็กโตและวัยรุ่น เพื่อให้ลูกเสือได้ค้นพบกิจกรรมที่เติมเต็ม เอิบอิ่ม ต่อยอดความมั่นใจในตนเอง จากการปฏิบัติตามบทบาทที่กิจกรรมกำหนดไว้ บทบาทของลูกเสือที่ได้รับมอบหมายจากคุณครูผู้กำกับมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณลักษณะนิสัยที่ดี ทำให้ลูกเสือเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีการวางแผนงานประสานงาน เตรียมการและทำงานร่วมกับทีมได้อย่างมีความสุข มีความมานะพยายามมุ่งมั่นในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เรียนรู้ในการแก้ปัญหา รู้จักคำว่าปรึกษา เชื่อฟังและเคารพเสียงส่วนมากอย่างมีเหตุผล สร้างความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี มีจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ปฏิบัติตนด้านบุคลิกภาพทั้งภายในภายนอกเพื่อเป็นแบบอย่างแก่ลูกเสือรุ่นน้อง กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือ เนตรนารี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พัฒนาและฝึกทั้งร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาให้แก่ลูกเสือเป็นอย่างดียิ่ง

ผอ.ร.ร.เทพนารีกล่าวอีกว่าเป็นการเข้าค่าย Day Camp ของลูกเสือ เนตรนารี เป็นการเข้าค่ายกลางวันไม่พักแรมคืน ตามรูปแบบใหม่ New Normal ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังให้ลูกเสือได้รับการพัฒนาสมบูรณ์เต็มรูปแบบตามหลักสูตรและตามกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือตลอดปีการศึกษา 2564 ทำการประเมินผลทุกกิจกรรมในการเข้าค่าย เพื่อนำผลไปพัฒนาลูกเสือให้มีความก้าวหน้า ตามข้อบังคับคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ว่าด้วยการปกครองหลักสูตรและวิชาพิเศษลูกเสือ พ.ศ.2509

ร่วมแสดงความคิดเห็น