รวบ 14 ชาวเมียนมา ลอบข้ามแดนหวังไปทำงานเชียงใหม่

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 ม.ค. 65 ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย.ม.4 ฉก.ม.3 ร.ต.สัมฤทธิ์ จันทร์ อินทร์ ผบ.มว. ม.3 จ.ส.อ.สุเมธ ทุมสีมา รอง ผบ.มว.ม.3 จ.ส.อ.ศราวุธ จันจําปา ผบ.หมู่ สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสอาด ผบ.ร้อย ศปปข. ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รอง สว.ด่าน ตม.เชียงแสน ด.ต.สันติภาพ อานนท์ ด.ต.สุรเวช เวชบรรเทิง ส.ต.อ.กิตติ์ธนัตถ์ วงศ์พุฒิ ผบ.หมู่ ด่าน ตม.เชียงแสน และ ร.ต.ท.สายันต์ ชัยแก้ว ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน ตรวจสอบตั้งแต่ท่าน้ำบ้านวังลาว ม.4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้งผู้ชาย ผู้หญิง 14 คน เป็นชาวเมียนมา นั่งรวมกลุ่มกัน บนฝั่งแม่น้ำรวก บ้านวังลาว ม.4 จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 14 คน นำตัวมาสอบสวนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน เป็นผู้ชาย 11 คน เป็นผู้หญิง 3 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้มีคนมาชักชวนให้ไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้จ่ายเงินให้คนนำพาคนละ 25,000 บาท ซึ่งเป็นชาวเมียนมา จากนั้นคนนำพาได้จัดรถไปรับแล้วเดินทางมาที่บ้านทุ่ง จังหวัดท่าขี้เหล็ก มาลงเรือที่แม่น้ำรวก เรือมาส่งขึ้นที่ท่าน้ำบ้านวังลาว ต.เวียง อ.เชียงแสน คนนำพาบอกว่าจะมีรถมารับอีกที

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ไม่ปฏิบัติตามคําสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และฝ่าฝืนข้อกําหนดที่ออกตาม ม.9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548” นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น