(มีคลิป) โลกโซเชียลอำเภอวังชิ้นและใน จ.แพร่ เตือนระวังคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ ตู้บริจาควัดหลายแห่ง

ผู้สื่อข่าวรายว่าในโลกโซเชียล อ.วังชิ้น จ.แพร่ ต่างแชร์กันว่อนเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนร้ายลักตู้บริจาคเกรงจะเป็นภัยเนื่องคนร้ายติดยาเสพติดและเป็นคนค่อนข้างมีอายุ ตำรวจยังไม่ดำเนินการอะไรกับคนร้ายรายนี้โดยมีข้อความว่า

เตือนภัยชาวอำเภอวังชิ้น ชายคนนี้เข้าไปงัดตู้บริจาคเงินที่วัดบางสนุก ใครพบเห็นให้ระวังชายผู้นี้ไว้ด้วยเพราะทำมาหลายครั้งแล้ว เห็นมีคนว่าติดยาบ้า ด้วย ถ้าเจ้าหน้าที่รู้ตัวช่วยปฏิบัติหน้าที่จับกุมเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านด้วย
ครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดบางสนุก เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นและบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ กว่า 600 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 1942 เดิมชื่อวัดปากสลอบ ต่อมาเป็นวัดปากสลก เพราะตั้งอยู่ปากห้วยสลก ไหลออกสู่แม่น้ำยม ต่อมาเปลี่ยนเป็นวัดปงสนุก พ.ศ. 2488 พระอุบาลีอดีตเจ้าคณะจังหวัดแพร่ และเจ้าคณะตรวจการภาค 5 พิจารณาเห็นว่าในจังหวัดนี้มีวัดชื่อปงสนุกซ้ำกันหลายวัด จึงเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า “วัดบางสนุก” จนถึงปัจจุบัน

ที่วัดบางสนุกมีพระธาตุพระพิมพ์ ตั้งอยู่ที่วัดบางสนุก หมู่ 7 ตำบลวังชิ้น อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ นับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวอำเภอวังชิ้นอละพุทธศาสนิกชนที่เข้ามาในเขตอำเภอวังชิ้นจะต้องมาแวะมาไหว้ขอพร

ร่วมแสดงความคิดเห็น