(มีคลิป) จ.ตาก ชายแดน อ.พบพระเข้ม ทหารบก.ควบคุม ฉก.ร.14 ร้อย.ร.1413 ใช้ (ม้า) ในการ ลาดตระเวน

จ.ตาก ชายแดน อ.พบพระเข้ม ทหารบก.ควบคุม ฉก.ร.14 ร้อย.ร.1413 ใช้ (ม้า) ในการ ลาดตระเวน พิสูจน์ทราบ เฝ้าตรวจฯ บริเวณพื้นที่เพ็งเล็ง สกัดขบวนการคนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระจังหวัดตาก บก.ควบคุม ฉก.ร.14 โดย ร้อย.ร.1413 ปฏิบัติภารกิจตามแผนการปฏิบัติการเชิงรุก ในพื้นที่ปฏิบัติการ (AO) โดยใช้สัตว์ทางทหาร (ม้า) ในการ ลาดตระเวน พิสูจน์ทราบ/เฝ้าตรวจฯ บริเวณพื้นที่เพ็งเล็ง (AO 3) บ้านทหารผ่านศึก ทหารผ่านศึก ต.รวมไทยพัฒนาฯ – บ้านผ่านศึกพัฒนา ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อเป็นการสกัดกั้นกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวฯ, กลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

รายงานข่าวจากพื้นที่จังหวัดตาก ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ ได้มีการสกัดกั้นจับกุมขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ว่าจะเป็นในพื้นที่อำเภอวังเจ้า อำเภอบ้านตาก อำเภอแม่ระมาด และอำเภอพบพระ จับได้เป็นจำนวนมากและดำเนินคดี ตามกฎหมาย แต่ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง ยังไม่หยุด
และ จับได้เป็นรายวัน

ทั้งนี้ มีรายงานฝ่ายข่าวชายแดน ว่า ยังมีแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่ พักรอ อยู่ ฝั่งประเทศเมียนมา จำนวนนับหมื่นคน ที่จ่อทะลัก ข้ามแม่น้ำเมย เพื่อ จะเข้ามาทำงาน ในกรุงเทพ และปริมณฑล เฉลี่ยค่าหัว ที่จะต้องเสียให้แก่นายหน้า ราว 20,000-25,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ทางการไทย แม้จะเข้มงวดและจับกุมได้ ทุกวัน แต่ก็มีบางส่วนที่เล็ดลอดเข้าไปยังเมืองชั้นในได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น