Hinoki Land ไชยปราการ เชียงใหม่ ชมทุ่งดอกไม้ ช้างไทย ให้อาหารปลาคราฟ

Hinoki Land ไชยปราการ
ถือเป็น Hilight ของเมืองไชยปราการไปแล้วนะคะ สำหรับ Hinoki land บ้านไม้หอมบรรยากาศญี่ปุ่นที่กว้างขวาง ท่ามกลางขุนเขา บอกเลยว่าไปทีไรก็ประทับใจมาก
แรกมาถึงที่ตรงนี้ เราก็แวะซื้อตั๋วเข้าสถานที่กันก่อนเลย ผู้ใหญ่ 80 เด็ก 30 เบบี๋เข้าฟรี พอเราเข้าประตูได้เรียบร้อยแล้ว ซ้ายมือเราจะพบกับห้องเสื้อขนาดใหญ่ แนะนำว่าควร! ควรเช่าชุดกันค่ะ มีให้เลือกหลากสีหลากไซส์ อย่างแอดมินนี่ ต้องเป็นกิโมโนไซส์ใหญ่ ทีมงานเค้าแนะนำว่า วันนี้บรรยากาศครึ้ม เลือกสีอ่อน สีโทนสว่าง จะทำให้ถ่ายรูปออกมาสวยสดใส เราก็จัดกันไปเลยค่าา หลังจากที่แต่งชุด ทำผม เกียวพร๊อบกันเรียบร้อยแล้ว
ก็พากันเดินเข้าอุโมงค์เสาโทริอิ ที่เป็นด่านแรกของการเช้าชมกันเลย
พูดถึงเสาโทริอิ ก็คือ เสาสีแดงที่เรียงเป็นอุโมงค์ทอดยาวไปจนถึงตัวปราสาทที่ทำจากไม้หอมฮิโนกิที่เป็นพันธุ์ไม้สนที่มีกลิ่นหอม สำหรับเสาโทริอินี่ มีความเชื่อกันว่า ห้ามเดินย้อนกลับนะคะ เพื่อความเป็นมงคล สายมูก็ต้องทำตามแล้วหล่ะ พอลอดไปจนถึงปลายทางอุโมงค์ เราก็จะเจอกับปราสาทไม้หอม ที่ใหญ่โดดเด่นมากๆ แต่…ขอให้อาหารปลาคราฟกันก่อนเลย ที่นี่มีปลาคราฟ์เยอะมากกก รู้งานน กินเก่ง ?
หลังจากให้อาหารกันหนำใจแล้วก็ขึ้นไปบนปราสาทชมความอลังการและการตกแต่งรูปปั้นเทพต่างๆ ด้านบนนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่แสนจะเริ่สอีกด้วย เราสามารถเดินชมวิวมุมสูงได้รอบๆ เลยค่ะ
ในพื้นที่แห่งนี้ มีทั้งคาเฟ่ และห้องอาหาร ชื่อว่า Hinoki Coffee ครบทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ อาหารญี่ปุ่น สเต๊ก สลัด
สถานีถัดไปที่ต้องไปเยือน คือ บริเวณแมวกวักนำโชค สวนหินที่ล้อมรอบด้วยหญ้าแมคซิกัน และแปลงดอกไม้ 3 สีบอกเลยว่าวิวพานอราม่า สวยมากๆ มาทั้งทีต้องเดินให้ครบค่ะ
และแล้วเราก็มาเจอน้องช้าง ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารช้าง และซื้อของที่ระลึก พร้อมกับทำบุญไปพร้อมๆ กันเลย
อ่อ อย่าลืมน๊า ไอศกรีมซอฟเสิร์ฟนมสด มีรสชาเขียวด้วย สดชื่นมากๆ ก่อนจะปิดท้ายทริปในฮิโนกิแลนด์ด้วยการเดินเข้า
Hinoki studio, Hinoki shop มีที่นอนไม้หอมจำหน่ายด้วยค่ะเป็นแบบเพื่อสุขภาพ ได้รับการออกแบบให้เลือกหลากหลายเลย ในชอป ยังมีสินค้า ของที่ระลึกอื่นๆ น่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกด้วยนะ เดินออกจากชอปมา ก็ยังมีจุดให้ถ่ายรูปกับร่มสีพาสเทล เรียกได้ว่า เพลินกันตั้งแต่ประตูทางเข้า จนถึงประตูทางออกกันเลยทีเดียว ก็บอกคำเดิม เตรียมเมมโมรี่การ์ดไปพร้อมๆ รับรองว่า อยู่เที่ยวที่นี่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลย โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวแบบนี้ อย่าได้พลาดเลยน๊า
⏰เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
☎โทรศัพท์ : 089 837 3373
?เพจร้าน : Hinoki Land

ร่วมแสดงความคิดเห็น