จ.ตาก kick off ฉีดวัคซีน Pfizer ป้องกันโควิด-19 เข็มแรกสำหรับกลุ่มเด็ก อายุ 5-11 ปี

จ.ตาก kick off ฉีดวัคซีน Pfizer ป้องกันโควิด-19 เข็มแรกสำหรับกลุ่มเด็ก อายุ 5-11 ปี เพื่อให้เด็กมีภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 และสามารถกลับสู่ระบบการศึกษาที่โรงเรียนได้อย่างปลอดภัย

ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรม kick off การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิด Pfizer เข็มแรกสำหรับกลุ่มเด็ก อายุ 5-11 ปี ของจังหวัดตาก โดยมี นพ.วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก นายณรงค์ นาคชัยยะ ศึกษาธิการจังหวัดตาก นายศรยุทธ เรืองน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 นายสุเทพ ประเสริฐน้อย ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก , รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองตาก , สาธารณสุขอำเภอเมืองตาก , รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังคงเป็นปัญหาในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงจังหวัดตาก ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นจังหวัดท่องเที่ยว และเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ประกอบกับมีแนวชายแดนติดกับประเทศเมียนมา อีกทั้งปัจจุบันได้มีการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งสามารถแพร่กระจายได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา และสามารถเข้าสู่ระบบร่างกายมนุษย์ได้ง่ายขึ้น

โอกาสนี้ จังหวัดตาก โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก จึงได้จัดกิจกรรม kick off การรณรงค์วัคซีนโควิด-19 ในเด็กอายุ 5 – 11 ปี เพื่อให้เด็กมีภูมิคุ้ม กันต่อโรคโควิด-19 และสามารถกลับสู่ระบบการศึกษาที่โรงเรียน ซึ่งจะเป็น การกระตุ้นพัฒนาการ และทักษะทางสังคม รวมถึงโรงเรียนสามารถเปิดการศึกษา ได้อย่างปลอดภัยภายใต้มาตรการสาธารณสุข ซึ่งการให้วัคซีนเพื่อเร่งรัดการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค ในประชากรเป็นกลยุทธสำคัญในการตอบโต้การระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีการขยายกลุ่มเป้าหมาย การให้วัคซีนอย่างต่อเนื่อง และได้มีการพัฒนาวัคซีนชนิดใหม่ของ Pfizer โดยมีการขึ้นทะเบียนโควิด-19 สำหรับเด็กอายุ 5 – 11 ปี แล้วด้วย

ขณะที่ ภาพรวมของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประชาชนทั่วไปของจังหวัดตาก ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวน 867,755 โดส แบ่งเป็น จำนวนเข็มที่ 1 จำนวน 418,138 โดส , เข็มที่ 2 จำนวน 356,434 โดส ,เข็มที่ 3 จำนวน 82,644 โดส และเข็มที่ 4 จำนวน 10,569 โดส โดยเริ่มมีการฉีดวัคซีนให้ในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา อายุ 12-17 ปี ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เป้าหมาย 4.5 ล้านคนทั่วประเทศ เพื่อต้อนรับการเปิดเรียน ในขณะเดียวกัน แม้ผู้ป่วยโควิด-19 จะมีจำนวนไม่มากในเด็ก แต่การฉีดวัคซีนโควิด-19 ย่อมเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในเด็กได้ดีที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น