(มีคลิป) จนท.สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตัดทำลายไร่ฝิ่น พื้นที่ อ.นาน้อย

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา  14.00 น.จนท.ตร.ร้อย ตชด.324 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการณ์ ผบก.ตชด.ภ.3 ,พ.ต.ท.พิเชษฐ์  หมายดี ผบ.ร้อย ตชด.324 ร.ต.ท.ผ่อง  อาวาทย์ รอง สว.ป.กก.
ตชด.32 หัวหน้าชุด ชป.คร.ร้อยตชด.324 , พ.ต.อ.ชลทฤษ  ชัชวาลย์ ผกก. สภ.นาน้อย ภ.จ.น่าน ร.ต.อ.โชคอนันต์ ดีสุยา รอง สว.สส.สภ.นาน้อย , นายณัฐพล  จำแปงตา ปลัด อ.นาน้อย พร้อมด้วยกำลัง จนท.อส.อ.นาน้อย ,จนท.ตร.ตชด.324 ,จนท.ตร.สภ.นาน้อย จำนวนหนึ่ง คณะเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบ การดำเนินการตัดทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่รับผิดชอบนั้น ด้วย ร้อย ตชด.324 ได้รับเป้าหมายพื้นที่ตัดฝิ่นจาก กก.ตชด.32  ให้เข้าตัดทำลายพื้นที่ปลูกฝิ่นจำนวน 1 แปลง ในเขตพื้นที่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 9 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน  พิกัด PA 57534  27093  ผลการตรวจสอบพบแปลงที่


1.ตรวจพบพื้นที่การลักลอบปลูกพืชเสพติด (ฝิ่น) จำนวน 1 แปลง เมื่อคณะเจ้าหน้าที่จับพิกัดบริเวณรอบแปลง เพื่อคำนวณพื้นที่สำหรับปลูกพืชเสพติดพบว่ามีการลักลอบปลูกพืชเสพติด (ฝิ่น)  เนื้อที่ประมาณ 0.67 ไร่
2.จากการตรวจสอบพบว่า มีการเก็บผลผลิตฝิ่นไปแล้วประมาณ 90 % ด้วยวิธีการกรีดเอาน้ำยางฝิ่น (สังเกตได้จากบริเวณดอกฝิ่น ถูกกรีดด้วยของมีคม) วัดขนาดความสูงของต้นฝิ่น พบว่ามีความสูงประมาณ 80- 90 ซ.ม.
3.ขณะตรวจสอบไม่พบผู้หนึ่งผู้ใด อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุแต่อย่างใด


กำลังของเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตัดทำลายพืชเสพติด (ฝิ่น) ดังกล่าวด้วยวิธีการถอน ตัด และนำมากองรวมกันเพื่อเผาทำลายในที่เกิดเหตุ  และได้เก็บตัวอย่างต้นฝิ่นสด ที่พบในที่เกิดเหตุมาจำนวน 12 กิโลกรัม  เพื่อใช้เป็นของกลางในคดี โดยที่สนธิกำลังได้พิจารณาร่วมกันแล้ว เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ศ. 2564 ฐาน ผลิตยาเสพติดประเภท 5 (ฝิ่น) โดยไม่ได้รับอนุญาต  และมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดประเภท 5 (ฝิ่น)โดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมทั้งได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดและเอกสารที่เกี่ยวข้องนำส่ง ร.ต.อ.พนัส ต่อตัน พงส.สภ.นาน้อย เพื่อดำเนินการสืบสวน  สอบสวน หาตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น