แข้งสาวไทยชบาแก้ว ยังต้องลุ้นนักเตะมีจำกัด ถ้าเจอโควิดอีก อดลงแน่

แข้งสาวทีมชาติไทย” ลุ้นอาจมีผู้เล่นไม่พอดวลไต้หวัน เกมเพลย์ออฟ ในวันที่ 4 กพ. นี้ ทัพ “ชบาแก้ว” มีผู้เล่นให้ใช้งานเพียงแค่ 14 คน ในเกมเพลย์ออฟ นัดแรก ลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลก 2023 ที่แพ้ต่อ เวียดนาม 0-2 ซึ่งในเกมนั้น กาญจนาพร แสนคุณ ไปโดนไล่ออกในช่วงท้ายเกม ทำให้จะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ ไต้หวัน ส่งผลให้ขณะนี้ทีมสาวไทยเหลือผู้เล่นให้เพร้อมใช้งานแค่ 13 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนขั้นต่ำที่พอดีกับกฎที่เอเอฟซีกำหนดเอาไว้

โดยหลังเกมกับ เวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักเตะที่เหลือทั้ง 13 คนอีกครั้ง ซึ่งต้องลุ้นให้ไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มอีก เพราะหากเหลือผู้เล่นน้อยกว่า 13 คน จะต้องถอนตัวจากการแข่งขันเหมือนกับเจ้าภาพ อินเดีย ขณะที่นักเตะอีก 9 คนที่ถูกกักตัวอยู่ ต้องรอลุ้นว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะทำการตรวจหาเชื้อหรือไม่ ซึ่งหากตรวจแล้วผลออกมาเป็นลบ ก็จะสามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ทันที

สำหรับทีมสาวไทย ยังไม่หมดหวัง เปิดเงื่อนไข “ชบาแก้ว” พลิกสถานการณ์ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ไปบอลโลก สมัย 3 ปาดหน้าเวียดนาม-ไต้หวัน

วันที่ 3 ก.พ. 65 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟแก้ตัวระหว่าง 3 ทีมผู้แพ้จากรอบ 8 ทีม (ไม่นับ ออสเตรเลีย เจ้าภาพร่วมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023) แข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อชิงตั๋วเพียง 1 ใบไปฟุตบอลโลกหญิง นัดแรกเมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2565) ทีมชาติเวียดนาม เอาชนะ ทีมชาติไทย 2-0 เก็บ 3 แต้มแรก กุมความได้เปรียบไปก่อน

ส่วน “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย ตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝากับการลุ้นโควตาไปลุยฟุตบอลโลกหญิง สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2015 และ 2019 แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ หากสามารถทำได้ตามเงื่อนไขอย่างน้อย 2 ข้อพร้อมกัน ดังนี้

ข้อที่ 1 ทีมชาติไทย ต้องชนะ ไต้หวัน ด้วยผลต่างอย่างน้อย 3 ประตู เพื่อให้มีลูกได้-เสียที่ดีกว่า เวียดนาม (+2 ประตู) ข้อที่ 2หากทำได้ตามข้อที่ 1 ต้องลุ้นให้ ไต้หวัน ชนะ เวียดนาม ด้วยผลต่างไม่เกิน 2 ประตู เพื่อให้ลูกได้-เสียของ เวียดนาม และ ไต้หวัน ยังเป็นรอง ทีมชาติไทย

ตัวอย่าง-หาก ไทย ชนะ ไต้หวัน 3-0, 4-1 หรือ 5-2 จะกลับมามีลูกได้-เสีย +1 และถ้า ไต้หวัน ชนะ เวียดนาม 2-0, 3-1 หรือ 4-2 ทั้ง 3 ทีมจะมี 3 คะแนนเท่ากัน และผลงานเฮด-ทู-เฮดเท่ากัน ต้องมาวัดกันที่ลูกได้เสีย

ซึ่ง ไทย จะมีลูกได้-เสีย +1 ขณะที่ เวียดนาม จะเหลือ 0 และ ไต้หวัน จะ -1 หากเป็นไปตาม 2 ข้อนี้ ทีมชาติไทย จะคว้าอันดับ 1 ในรอบเพลย์ออฟแก้ตัว และได้โควตาไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 เป็นทีมที่ 6 ของโซนเอเชียต่อจาก ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน และ ฟิลิปปินส์

ข้อที่ 3 แต่ถ้าเข้าเงื่อนไขตามข้อที่ 1 เพียงข้อเดียว ส่วนข้อที่ 2 ไต้หวัน ชนะ เวียดนาม ด้วยผลต่างเพียง 1 ประตู ก็ต้องลุ้นให้ เวียดนาม มีประตูได้ (หลังจากทั้ง 3 ทีมแข่งขันครบ 2 นัด) น้อยกว่า ทีมชาติไทย โปรแกรมการแข่งขันรอบเพลย์ออฟแก้ตัว วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ไทย เจอ ไต้หวัน สาวไทยเป้นรองในด้านผู้เล่นที่มีจำกัด หลังติดโควิดหลายคนรวมทั้งโค้ชด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น