(มีคลิป) ริมฝั่งยมบ้านสุพรรณ หมู่ 12 ต.ป่าแมต เตรียมผุดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ใน จ.แพร่

ริมฝั่งยมบ้านสุพรรณ หมู่ 12 ต.ป่าแมต เตรียมผุดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใน จ.แพร่ ชวนให้นักท่องเที่ยวได้หลงใหล สัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อดูการเตรียมการทำแลนด์มาร์ค หรือจุดเช็คอินที่บ้านสุพรรณหมู่ 12 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่


ที่นี่ได้มีคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ร่วมมือกันสร้างขัวแตะ (สะพานไม้ไผ่)ซึ่งมีความกว้างขนาด 1.50 เมตร ยาวเกือบ 30 เมตร เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของชาวบ้านบ้านสุพรรณ หมู่ 12 ในอีกไม่นานนี้ โดย วีรชัย กูยคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ได้นำรถไถมาไถบริเวณตลิ่งริมน้ำ


เพื่อจะได้นำดอกไม้มาปลูกให้ได้มีบรรยากาศแบบธรรมชาติ คณะกลุ่มแม่บ้าน นำโดย นวลพรรณ สมใจ ประธานแม่บ้านบ้านสุพรรณ พระธนภัท ฐิตสัตโธ (ตุ๊บอย) เจ้าอาวาสวัดสุพรรณ ได้ลงมือร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ร่วมแรงร่วมใจพัฒนาบริเวณริมแม่น้ำยม เพื่อจะทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.แพร่ และในอนาคตหมู่บ้านจะมีต้นสักเคียนขนาดใหญ่ อายุนับ 100 ปี ซึ่งขุดได้จากลำน้ำยม จะนำมาตั้งโชว์ตรงจุดนี้ด้วย พร้อมที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติในเร็วๆนี้

สำหรับบ้านสุพรรณ หมู่ที่ 12 ต.ป่าแมต เป็นหมู่บ้านสะอาด Zero waste ได้รับรางวัลระดับประเทศ ชนะเลิศ อันดับ 2 ของประเทศ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น