(มีคลิป) ด่วนรถตู้ขนเงินขาว/ฟ้า พลิกคว่ำ สาเหตุฝนตกถนนลื่น เงินหลายล้านปลอดภัย

เมื่อวันที่  4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.50 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน  พงส. สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุรถขนเงินเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณทางโค้ง ทางหลวงหมายเลข 1091 ตอน ปงสนุก-น่าน  ที่ กม.116+ 500  ระหว่างบ้านใหม่เจริญสุข หมู่ 14 ไปทางบ้านสองแคว หมู่ 5 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน กทม. ธนาคารสีขาว/ฟ้า เสียหลักพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง โดยมีทีมกู้ชีพกู้ภัยอบต.สะเนียน พยาบาล ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ณ จุดเกิดเหตุและเจ้าหน้าที่หมวดการทางสะเนียน , จนท.ตร.ประจำตู้ยามบ้านห้วยลี้ อำนวยความสะดวกในพื้นที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายราเชนทร์ อายุ 35 ปี ชาว ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน  ซึ่งเป็นคนขับเล่าว่า ได้ขับมาจาก อ.เมืองน่าน มุ่งหน้าสู่ อ.บ้านหลวง เพื่อนำเงินสดเพื่อไปบรรจุยังตู้เอทีเอ็ม หลายพื้นที่ใน จ.น่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดฝนตก ระหว่างขับอยู่ที่ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนมาถึงทางโค้งลงเขาและฝนตก ทำให้ควบคุมรถไม่อยู่ ด้านท้ายรถยนต์ได้ไถลหมุนจนพลิกคว่ำ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้รีบแจ้งให้ทางธนาคารดังกล่าวทราบ และได้ นำรถขนเงินอีกคัน มาขนเงินสดที่เตรียมไปใส่ยังตู้เอทีเอ็ม นำไปเก็บยังที่ปลอดภัยแล้ว

พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน  พงส.สภ.เมืองน่าน กล่าว ช่วงนี้สำหรับพื้นที่ใน จ.น่าน สภาพอากาศฝนตก ทำให้ถนนเปียก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนลื่นในหลายพื้นที่ โชดดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย สำหรับเงินสดที่ขนมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทรถขนส่งเงิน ได้มาดำเนินเก็บรักษาไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมได้ประสานรถยกจากบริษัทที่ทำประกันไว้ นำไปดำเนินการซ่อมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น