ผช.ผญบ.ออกระงับเหตุ ชายเมายาคลุ้มคลั่ง ก่อนถูกมีดแทงกลางหลัง ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 21.05 น. วันที่ 3 ก.พ. 65 ร.ต.ท.อิทธิกาย รังกลาง รอง สว.(สอบ สวน) สภ.แม่สรวย ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งบุกรุกบ้านเพื่อนบ้าน พื้นที่บ้านท้าวแก่นจันทร์ ม.5 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.โส ภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย ทราบก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราม และสืบสวน ลงพื้นที่ระงับเหตุ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยของมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุด อ.แม่สรวย

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย 4 หน้าบ้าน ม.5 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย พบร่างผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเสกสรรค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณกลางหลัง โดยเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธได้ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกัน และพบอาวุธเป็นมีดปลายแหลม ความยาววัดจากด้ามไปถึงปลายประมาณ 38 ซม. กว้าง 3 ซม. กู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แม่ สรวย แต่ผู้บาดเจ็บถูกแทงเป็นแผลลึกประมาณ 5 ซม. และปลายมีดทิ่มโดนปอด จึงถูกนำส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ตามลำดับ

จากการสอบถามทราบว่า นายสมคิด ผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยา และบุกไปอาละวาดที่บ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กัน เจ้าของบ้านจึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาช่วยระงับเหตุ และทางนายเสกสรรค์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ จึงเข้าไปดูเพื่อช่วยห้ามปราม แต่นายสมคิดอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งคุมสติไม่ได้ ถืออาวุธมีดวิ่งเข้ามาทำร้ายนายเสกสรรค์ ที่พยายามจะวิ่งหนี แต่ปรากฏว่าวิ่งไม่ทัน โดนนายสมคิด ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่กลางหลัง จนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งมาล้มอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธมีดส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาบุกรุกบ้านผู้อื่นในยามวิกาล ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น