แจกแพลนขับรถเที่ยว ปักหมุด 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ – แม่ริม

เชียงใหม่คือจังหวัดที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวน่าสนใจในเกือบจะทุกตารางเมตร ใครชอบความคึกคักและชีวิตชีวา บอกเลยว่าไม่ต้องออกไปไหน เพราะในตัวเมืองเชียงใหม่ก็จะทำให้คุณฟินได้สุดๆ แล้วละ แต่สำหรับคนรักความสงบชอบอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หลายคนอาจจะวางแผนปักหมุดออกนอกเมืองไปยังดอยสูงอันห่างไกล แต่ถ้าใครชอบทั้งสองแบบนะ บอกเลยว่าแม่ริมคือใช่! เพราะเดินทางไม่ไกลมากจากตัวเมือง แต่ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ให้สัมผัสกันแบบแน่นๆ เลยละ ลองดูพิกัดเที่ยวด้านล่างนี้ แล้วไปจองตั๋วเครื่องบินเชียงใหม่ที่ Traveloka ได้เลยจ้า เชื่อว่าได้ฟินกันสมใจอย่างแน่นอน

จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Chiang-Mai.CNX

เคล็ดลับการจองรถเช่า

หากคุณจองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka เมื่อบินมาลงเชียงใหม่ แล้วต้องการเช่ารถ หรือหารถเช่าเชียงใหม่อยู่ แนะนำให้จองรถเช่าไปพร้อมกันได้เลย ข้อดีคือความสะดวก เพราะเมื่อบินถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็สามารถรับรถเช่าที่สนามบินได้ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นลดราคากันตลอด รับรองว่าคุณจะได้รถเช่าเชียงใหม่ที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน ทางไปจองรถเช่าเชียงใหม่ > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/chiang-mai

แพลนขับรถเที่ยว เชียงใหม่ – แม่ริม

ขับรถมาจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ราวๆ 20 นาที เราก็มาถึง ปางช้างแม่สา สถานที่ซึ่งรวบรวมเอาช้างที่เคยถูกใช้งานในอุตสาหกรรมป่าไม้มาอยู่ร่วมกันภายใต้การดูแลอย่างดี โดยมีการพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จะสามารถโชว์ให้เห็นถึงความฉลาดของช้างไทย

เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความน่ารักน่าชัง ซึ่งมีหลายอย่างที่คาดไม่ถึงเชียวละ นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมพาชมธรรมชาติบนหลังช้างให้เราได้ใช้บริการกันด้วยนะ บอกเลยว่าเป็นพิกัดที่เราจะได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสบายๆ แบบสุดๆ เลย

แค่ 4 นาทีเท่านั้นจากปางช้างแม่สา เราก็มาถึง สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งเป็นหนึ่งพิกัดยอดฮิตของสายเขียวที่มาเชียงใหม่ในทุกวันนี้ นอกจากบรรดาไม้ดอกไม้ใบสารพัดสายพันธุ์ที่เค้ารวบรวมมาปลูกไว้ให้ชมกันทั้งแบบฟีลธรรมชาติเอ๊าดอร์ และฟีลเรือนกระจกบนภูเขาที่รวมเอาพืชพรรณต่างบ้านต่างเมืองมาไว้ให้เราเดินดูกันสบายๆ แล้วนะ เค้ายังมีทางเดินลอยฟ้าสูงกว่า 20 เมตร ยาวเกือบครึ่งกิโลเมตรให้เราได้เดินเล่นกัน แล้วยังมีโลเกชั่นเก๋ๆ ให้ใช้ถ่ายรูปได้อีกเพียบเลยจ้า ใครชอบต้นไม้ใบหญ้ารับรองเลยว่าเพลินชัวร์

ช่วงบ่าย เราขอชวนไปเปลี่ยนฟีลจากการชมวิวธรรมชาติด้วยสองขา มาเป็นการนั่งโรลเลอร์ โคสเตอร์ ความเร็ว 40 กม. / ชม. ที่ โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ กันดูดีกว่า กับเส้นทางคล้ายรางรถไฟเหาะที่คดเคี้ยวไปมาความยาวอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเราจะได้มันกับการชมวิวรอบตัวในรูปแบบที่แตกต่างจากทั่วไป ที่นี่เค้ามีร้านกาแฟเก๋ๆ ให้เรานั่งชิลล์กันได้ด้วยละ ไม่เล่นก็มากินกาแฟกันได้จ้า เพลินเชียวละ บอกเลย

เรามาถึง สวนส้ม My Garden ทันช่วงแสงเย็นของวันพอดี เลยได้ถ่ายรูปกับแสงละมุนๆ กันแบบแฮปปี้สุดๆ เลยเชียวละ ช่วงปลายปีแบบนี้เป็นช่วงที่ส้มกำลังสุกสวยเลยนะ ที่นี่มีค่าเข้าชมคนละ 50 บาทน้า

ราคานี้ได้ทั้งถ่ายรูปตามมุมต่างๆ กลางสวนส้มที่เค้าเซ็ทไว้ให้ แถมยังมีพร็อพให้ใช้ได้ด้วยละ เริ่ดกว่านั้นคือเราสามารถเก็บส้มสดๆ จากต้นกินได้เลยด้วยจ้า เก๋และคุ้มสุดๆ นะ ปักหมุดมาเด้อ

อากาศหนาวๆ อย่างในช่วงนี้ อะไรจะดีไปกว่าการได้มานอนแช่น้ำร้อนที่ ออนเซ็น @ ม่อนแจ่ม ที่พักซึ่งให้กลิ่นอายในอารมณ์แบบเรียวกังของญี่ปุ่น ซึ่งมีบ่อน้ำอุ่นให้เราแช่ได้ทั้งในห้องและกลางแจ้งเลยนะ แถมยังมีชุดยูกาตะให้เราใส่ไปกินข้าวหรือเดินเล่นรอบๆ รีสอร์ทได้ด้วยจ้า ที่นอนก็เริ่ดเพราะเป็นที่นอนฟูก Futon แบบญี่ปุ่นเลยละ พักสบาย ถ่ายรูปก็เก๋ วิวก็ดี๊ดีด้วยน้า รับประกันว่าคนรักญี่ปุ่นฟินแน่นอน

เรามุ่งหน้าขึ้นไปยัง จุดชมวิวม่อนแจ่ม กันตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะน่าจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะเท่าไหร่ แสงก็สวย วิวก็ดี อากาศก็ยังเย็นสบาย เป็นช่วงที่ถ่ายรูปได้สวยสุดๆ เลยเชียวละ ด้านบนนี้ยังมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์และคาเฟ่น่ารักๆ เปิดให้บริการด้วยนะ มานั่งชิลล์ชมวิวแจ่มๆ แถมอิ่มอร่อยไปพร้อมๆ กันได้เลยจ้า ถ้ามีเวลาจะจัดฟอร์มูล่าม้งเรียกอะดรีนาลินกันซักรอบก็ยังได้นะ นี่คือไฮไลท์แห่งหนึ่งของแม่ริมที่มาแล้วต้องแวะจัด อย่าพลาดเชียว

ขับรถต่อมาอีกประมาณ 5 นาที ก็จะมาถึงอีกพิกัดสวยที่เหมาะกับการมาชิลล์ช่วงปลายปีอย่าง สวนดอกเก๊กฮวย ม่อนแจ่ม กันแล้วละ สวนดอกเก๊กฮวยที่นี่เริ่มบานสะพรั่งกันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนแล้วนะ และจะต่อเนื่องมาจนถึงเดือนธันวาคม มาที่นี่ได้ชมทั้งดอกไม้สวยสีเหลืองสดใส แถมยังหอมฟุ้งชื่นใจแบบสุดๆ เลยละ ดูเสร็จ ถ่ายรูปเสร็จ ก็แวะจิบน้ำเก๊กฮวยให้ชื่นใจกันต่อได้เลยจ้า ชุ่มคอ ชื่นใจ สบายตา มาที่เดียวได้ถึงสามต่อเลยเน้อ

ก่อนมุ่งหน้ากลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เราแวะจัดเมนูอร่อยให้เต็มท้องกันที่ ร้านสวัสดิการ โครงการหลวงหนองหอย ร้านอาหารบรรยากาศเรียบง่าย แต่มีเมนูยั่วน้ำลายให้เลือกชิมกันเพียบเลยจ้า และที่สำคัญคือแน่นอนว่าต้องเน้นการใช้วัตถุดิบโดยเฉพาะผักผลไม้สดๆ ปลอดสารพิษจากแปลงปลูกของโครงการหลวงด้วยนะ ถ้ามองหาอาหารมื้อสายที่ได้อิ่มอร่อยกับอาหารดีมีคุณภาพในราคาที่ไม่ต้องปาดเหงื่อตอนจ่ายเงินอยู่พอดี เราแนะนำว่าที่นี่ใช่เลย!

ขับรถเพลินๆ อีกเกือบชั่วโมง เราก็มาถึง ห้วยตึงเฒ่า อีกหนึ่งพิกัดในเส้นทางมุ่งหน้าเข้าเมืองที่เราว่าชิลล์เชียวละ อากาศช่วงนี้ก็กำลังสบาย เหมาะกับการแวะถ่ายรูปกับบรรดาหุ่นฟางยักษ์หลากหลายหน้าตา โดยเฉพาะครอบครัวคิงคองยักษ์ซึ่งนับว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ แถมเค้ายังมีวิวสวยๆ ของอ่างเก็บน้ำให้เปลี่ยนบรรยากาศกันได้ด้วยนะ และถ้ายังไม่จุใจ ที่นี่เค้ายังมีแพอาหารให้บริการ มีจักรยานน้ำให้ปั่น อยากตื่นเต้นก็มีรถ ATV ให้ขี่ มีกิจกรรมกระโดดหอและโหนสลิงให้ได้เสียวกันด้วยจ้า มาเหอะ ได้ทุกฟีล

ก็อยู่ในเส้นทางเดียวกันทั้งหมดนี้เลยละ ถ้าอยากถ่ายรูปกันแบบจุกๆ จะแวะทุกสวนเลยก็ได้นะ ตามสะดวกจ้า จัดหนักเท่าที่เวลาจะอำนวยกันได้เลย

หนึ่งไฮไลท์เด็ดของเชียงใหม่ที่เราพลาดไปในคราวนี้ก็คือการมาเดินเล่นที่ ถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินกลางเมืองเส้นยาวเหยียดกินระยะทางสุดลูกหูลูกตาชนิดที่เราไม่เคยเดินครบในทีเดียวไม่ว่าจะมากี่ครั้ง เป็นพิกัดสุดปังที่รวมเอาทั้งของกินสไตล์ชาวเหนือ ของว่างและเมนูอินเตอร์กินง่าย ของใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ และบรรดางานแฮนด์เมดทั้งหลาย เป็นถนนคนเดินที่มาเมื่อไหร่ก็น่าตื่นตาตื่นใจและเดินเพลินจริงๆ ละ แต่ช่วงที่เรามาเค้าปิดชั่วคราวจ้า หวังใจว่าจะกลับมาเปิดได้อีกครั้งเร็วๆ นี้น้า ใครกำลังจะมาขอให้ได้เดินเน้อ สาาาาธุ!

เราเลือกปักหมุดไป วัดพระธาตุดอยสุเทพ กันตั้งแต่เช้า เพราะนอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาวๆ กันอย่างจุใจ แล้วยังไม่ต้องเจอกับผู้คนมากมายเหมือนในช่วงอื่นๆ ของวันด้วยนะ ไม่ว่าเราจะมาเชียงใหม่กันซักกี่ที แต่ที่นี่ก็นับเป็นแลนด์มาร์คซึ่งต้องมาเช็คอินกันทุกครั้ง เพราะนอกจากความสวยแล้วเรายังได้มากราบองค์พระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตกันด้วยจ้า เดินทางก็ง่าย สะดวกสบายสุดๆ เลยละ สำหรับเรา นี่คือพิกัดที่มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยจริงๆ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเมืองนี้ ก็คือการได้มาเดินชมบรรดาสัตว์สารพัดสายพันธุ์กันที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ยิ่งอากาศเย็นๆ อย่างในช่วงนี้ก็คือยิ่งเดินสบายสุดๆ เลยเชียวละ และที่สำคัญคือถ้ามาที่นี่ก็ต้องได้มาเห็นหมีแพนด้ากันนะจ๊ะ เพราะถือว่าเค้าเป็นตัวชูโรงยืนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีสวนนกซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ซึ่งมีไฮไลท์เป็นอุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียให้ได้เช็คอินกันด้วยนะ คนรักสัตว์ต้องปักหมุดไว้จ้า อย่าพลาดเลยเชียว

หนึ่งวัดสวยของเชียงใหม่ที่เราอยากชวนให้แวะมากันก็คือ วัดโลกโมฬี วัดสวยสไตล์ล้านนาที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มานับร้อยๆ ปีบนถนนมณีนพรัตน์ใจกลางเมือง ทันทีที่ย่างเท้าก้าวเข้าประตูวัดไป ก็จะได้เห็นความสวยสไตล์ล้านนาโบราณกันแบบรอบด้าน 360 องศา ตั้งแต่ประตูทางเข้าที่ก่อด้วยอิฐมอญแน่นหนา พระวิหารไม้ที่แกะสลักลวดลายโบราณยุบยิบไปทั้งหลัง ด้านในยังมีองค์เจดีย์เก่าแก่อายุกว่า 500 ปี ใครชอบงานไม้ ชอบถ่ายรูป มาที่นี่ไม่มีผิดหวังแน่นอน

ก่อนเดินทางกลับบ้าน เราแวะหาของฝากติดไม้ติดมือกันที่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนสุดชิคของเมืองเชียงใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยร้านของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ คาเฟ่สุดคูลสารพัดรูปแบบ และร้านอาหารเด็ดๆ อีกเพียบจ้า ช้อปเสร็จแล้วแวะหาของอร่อยรองท้องกันก่อนกลับซักหน่อยก็ดีนะ เป็นพิกัดปิดท้ายทริปที่มีครบทุกสิ่งเลยจ้า มาที่เดียวคือจบเลย

เชียงใหม่คือเมืองใหญ่ที่สะดวกสบายและเดินทางง่ายแบบสุดๆ เลยละ จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมที่นี่ถึงได้เป็นพิกัดยอดนิยมชนิดอมตะตลอดกาลทั้งของคนไทยและคนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ใครรักความชิลล์ อยากได้ที่เที่ยวบรรยากาศดีๆ แบบที่ไม่ต้องแออัดกันอยู่แต่ในอาคาร แต่การเดินทางสะดวกสบายและไม่ไกลจากความศิวิไลซ์ของตัวเมืองมากนัก ปักหมุดเส้นทางแม่ริมที่เราเอามาฝากกันได้เลยจ้า รับรองเลยว่าได้เพลินกันแบบจัดหนักจุก ๆ  อย่างแน่นอน

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น