เกษตร อ.เมืองแพร่ ร่วม​กับ อบต.กาญจนา​ “ขับเคลื่อน​งานศูนย์​บริการ​และถ่ายทอด​เทคโนโลยี​การเกษตร​ประ​จ​ำ​ต​ำ​บล​”

เมื่อเวลา​ 10.00​ น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565​ นายเรืองกิตติ์ พันธุ์เลิศเมธี เกษตรอำเภอเมืองแพร่ และนายจิดา​พัฒน์​ พิมพิ​รัตน์​ นักวิชาการ​ส่งเสริม​การเกษตร​ชำนาญ​การ (รับผิดชอบ​ตำบลกาญจนา​และตำบลป่าแดง)​ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองแพร่ ลงพื้นที่ขับเคลื่อน​” งานศูนย์​บริการและ​ถ่ายทอด​เทคโนโลยี​การเกษตร​ประ​จ​ำ​ต​ำ​บล​ (ศบกต.)​ กาญจนา​” โดยมี นางสาวสายสุณี​ อ่อนจันทร์​ นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บ​ล​กกาญจนาให้เกียรติ​เป็น​ประธาน​ในพิธี​เปิด​การประชุม​คณะกรรมการ​ศูนย์​ฯ​ ครั้งที่​ 1/2565

นางสาวสายสุณี​ อ่อนจันทร์​ กล่าว่า การประชุม​ครั้ง​นี้ได้ขับเคลื่อน​งานส่งเสริมการเกษตร​ ดังนี้ 1.​ การทบทวนบทบาทหน้าที่คณะกรรมการ​ศูนย์​บริการ​และ​ถ่ายทอด​เทคโนโลยี​การเกษตร​ประ​จ​ำ​ต​ำ​บล 2.​ งานอารักขา​พืช การแจ้งข่าวสาร​ข้อมูลเตือนภัยการเกษตรจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรแพร่ กรมวิชาการเกษตร ระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2565 ในพื้นที่ตำบลกาญจนาให้เฝ้าระวังพืชที่อาจได้รับผลกระทบ อาทิเช่น 1.) หอมหัวใหญ่, หอมแดง, หอมแบ่ง, กระเทียม พบโรคใบจุดสีม่วง 2.) หอมหัวใหญ่และหอมแดงพบโรคแอนแทรคโรส 3.) มะม่วงพบเพลี้ยจักจั่นมะม่วงและโรคราดำ และ 4.) ถั่วเหลืองพบหนอนกระทู้ผัก เป็นต้น 3.​ ​ห้ามเผาเพื่อลดวิกฤตหมอกควัน การแจ้งข่าวสารห้ามเผาเด็ดขาดทุกพื้นที่ช่วงวิกฤตหมอกควัน ห้วงเวลาห้ามเผาระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2565 กำหนดให้ทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน ในจังหวัดแพร่เป็น “เขตควบคุมไฟป่าและการเผาในที่โล่ง” โดยห้ามเผาเด็ดขาดในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทั้งพื้นที่ป่า พื้นที่เกษตรกรรม พื้นที่ริมทางหลวง พื้นที่ชุมชนและเมือง หากพบเห็นไฟป่าหรือการจุดเผาไฟ แจ้งสายด่วน โทร. 191 เขตพื้นที่ทางหลวง โทร. 1586 เขตพื้นที่ป่า โทร. 1362 เขตพื้นที่ทางหลวงชนบท โทร. 1146 เขตเทศบาลเมืองแพร่ โทร. 054-531060 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 4.​ การพัฒนา​ศูนย์​จัดการ​ศัตรูพืช​ชุมชน

ทั้งนี้​ ขอขอบพระคุณ​สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองแพร่ และคณะ​กรรม​กา​รศูนย์​ฯ​ ทุกท่านที่เป็น​ส่วน​ส​ำ​คัญ​ในการ​ขับเคลื่อน​งานส่งเสริม​การเกษตร​ใน​พื้นที่​ เพื่อให้เดิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องตำบลกาญจนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น