(มีคลิป) คนร้ายสวมชุดไรเดอร์ส่งอาหาร ฉวยจังหวะฝนตก มีดจี้เจ้าของร้านสะดวกซื้อทุกอย่าง 20 บาท ได้สร้อยทองคำหนัก 5 บาทหนีลอยนวล

จากกรณี เมื่อเวลา 21.35 น. วันที่ 4 ม.ค. 65 ร.ต.ท.ชาคริต นัยชิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้ง คนร้ายใช้อาวุธมีด จี้ชิงทรัพย์ เจ้าของร้านสะดวกซื้อทุกอย่าง 20 บาท เกิดเหตุบริเวณร้านโพธิ์ทอง สะดวกซื้อ 20 บาท ถนนรอบเมืองนอก ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เบื้องต้นคนร้ายสูงประมาณ 160 ซ.ม. ปิดบังใบหน้า อายุราวๆ 40 ปี สวมเสื้อไรเดอร์ส่งอาหาร หลังก่อเหตุคนร้ายได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น ขี่รถ จยย.ฮอนด้าไม่ทราบสีและทะเบียน มุ่งหน้าไปยังประตูลี้ อ.เมืองลำพูน หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน ทราบตามลำดับชั้นก่อนรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบ นายบัญชา อายุ 54 ปี ร้านตั้งอยู่นนสนามกีฬา ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน เจ้าของร้านยืนรอให้การกับตำรวจด้วยอาการยังไม่หายตกใจ ผู้เสียหายเล่าว่า กำลังจะปิดร้านแล้ว และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จู่ๆ มีคนร้ายรูปร่างท้วม สวมเสื้อไรเดอร์ รูปหมีแพนด้าสีชมพู เข้ามาพร้อมควักมีดออกและขู่จะแทงพร้อมพูดเป็นภาษาเหนือว่าเอาทรัพย์สินออกมา ทีแรกนึกว่าพูดเล่น เนื่องจากพวกตนกับคนแถวนี้ชอบเล่นหยอกล้อกันนึกว่าเป็นคนรู้จักในตลาด แต่คนร้ายเอาจริง ซึ่งไม่เห็นหน้าเนื่องจากมีหมวกไอ้โม่งคลุม ด้วยความกลัวจึงถามไปว่าอยากได้อะไร คนร้ายจึงบอกให้ถอดสร้อยคอให้ จากนั้นก็ออกไปสตาร์ทรถ จยย.ที่จอดอยู่ข้างร้านตนมุ่งหน้าประตูลี้ จึงแจ้งตำรวจ

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 65 พ.ต.ท.ภาดล กะนะลัย สว.สส.สภ.เมืองลำพูน นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ พร้อมเข้าสอบสวนพนักงานบริษัทส่งอาหารที่ถูกระบุ ซึ่งทราบว่า เสื้อพนักงานไรเดอร์ดังกล่าวสามารถหาซื้อได้ทั่วไป สั่งจากลาซาด้าได้ด้วย จึงได้สืบสวนหาพยานแวดล้อมต่างๆ ตอนนี้ยังไม่สามารถนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนได้ จะต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า คนร้ายไม่น่าจะเป็นมืออาชีพเนื่องจากได้สอบสวนไปยังผู้เสียหาย และขอเวลาให้ตำรวจกำลังไล่กล้องทำงานก่อน และยังไม่มุ่งประเด็นเรื่องอื่นคงเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ หรือเป็นคนในพื้นที่ตอนนี้ขอเวลาทำงานก่อน และเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำมาลงโทษได้

ขณะที่ นายบัญชา อายุ 54 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตอนนี้ต้องย้ายกล้องวงจรปิดตัวที่อยู่หน้าร้านไปอีกจุดหนึ่งเนื่องจากกลางคืนสะท้อนแสงทำให้มองไม่ชัดคนที่เข้าออกร้าน แต่เมื่อคืนก็พอดูออกว่าคนร้ายรูปร่าง สวมเสื้อสีอะไร ตอนนี้ยังเชื่อมั่นตำรวจ ว่าจะสามารถจับคนร้ายมาลงโทษได้ในเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการทำงานของตำรวจด้วยความยากลำบากโดยเฉพาะกล้องวงจรปิดในแยกต่าง ๆ รวมทั้งแยกประตูลี้ที่เกิดเหตุ ไม่มีเลย จึงต้องไปไล่กล้องจุดอื่น พบปัญหากล้องไม่สามารถดูย้อนหลังได้ ซึ่งเป็นความไม่สนใจของผู้บริหารของเทศบาลเมืองลำพูน หากเป็นข่าวที่ใหญ่โต เจ้าหน้าที่คงจะตามตัวคนร้ายยาก จึงอยากให้มีการแก้ไขดดยด่วนเพื่อความปลอดภัยของคนลำพูนเองและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาลำพูน

อ่านข่าวก่อนหน้า : คนร้ายแต่งชุดคล้ายพนักงานไรเดอร์ส่งอาหารจี้ชิงทรัพย์ร้านทุกอย่าง ยี่สิบกลางเมืองลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น