(มีคลิป) รวบหนุ่มหัวใส อ้างเคยทำงานโรงพิมพ์ นึกอยากลองเอาเงินปลอมหย่อนในตู้เติมเงิน แล้วให้โอนเข้าบัญชี

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 ม.ค. 65 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ผกก.สภ.สันทราย นำโดย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.ฯ และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายดำรังศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ม.1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยจับกุม ที่บ้าน ม.1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง พร้อมด้วยของกลาง เครื่องปริ้นถ่ายเอกสาร ยี่ห้อ เอฟสัน รุ่น อีโคแท้ง แอล 3210 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง (ตรวจยึดได้จากบ้านผู้ถูกจับ) ธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 หมายเลข 2ท1217595 จำนวน 5 ฉบับ และธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท หมายเลข 9ต 0225103 จำนวน 2 ฉบับ (ตรวจยึดได้จากนางมะลิวรรณ จิตตลดากร เจ้าของร้านขายของชำซึ่งมีตู้เติมเงินที่เป็นผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง ขณะที่ผู้ถูกจับนำไปชี้จุดที่ก่อเหตุในการใช้ธนบัตรปลอมไปใส่ตู้เติมเงิน) โดยกล่าวหาว่า “ปลอมและใช้สิ่งของทำปลอมขึ้นซึ่งเงินตรา ไม่ว่าจะปลอมขึ้นเพื่อให้เป็นเหรียญกระษาปณ์ ธนบัตรหรือสิ่งอื่นใดซึ่งรัฐบาลออกใช้หรือให้อำนาจให้ออกใช้ หรือทำปลอมขึ้นซึ่งพันธบัตรรัฐบาลหรือใบสำคัญสำหรับรับดอกเบี้ยพันธบัตรนั้น โดยผิดกฎหมาย” เหตุเกิด ร้านวรวุฒิ ม.1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลาประมาณ 11.58 น. ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก นายวรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ม.1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหาย ซึ่งได้เปิดตู้รับเติมเงินสดเข้าบัญชีทางการเงินในเรื่องต่างๆ กระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าไปเปิดตู้บัตรเติมเงินในตู้รับเงิน ผลปรากฏพบธนบัตรที่มีผู้ใช้บริการนำมาใส่ในเครื่องพบเป็นธนบัตรปลอม โดยเป็นฉบับละ 100 บาท จำนวน 29 ฉบับ รวมเป็นเงิน 2,900 บาท ผู้เสียหายทราบว่าเป็นฉบับปลอม จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.เพื่อดำเนินคดี

กระทั่งชุดสืบสวนจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ถูกจับเป็นผู้ที่ปลอมธนบัตรและนำไปใช้ใส่ในเครื่องเติมเงินอัตโนมัติที่จะมีวางไว้ประจำแต่ละร้านในชุมชนย่านที่เกิดเหตุ อีกทั้งจากกการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบลักษณะบุคคลต้องสงสัย จึงได้ติดตามจับอยู่บริเวณบ้านจึงได้เข้าซักถาม กระทั่งผู้ถูกจับยินยอมให้การรับสารภาพว่าตนได้เป็นผู้ที่กระทำความผิดตามข้อกล่าวจริง ซึ่งยังรับอีกว่าเริ่มต้นจากการนำเครื่องปริ้น มาวางถ่ายเอกสารด้านหนึ่ง จากนั้น ได้วัดระยะห่างตามขนาดเครื่องปริ้น แล้วกลับหน้ากระดาษ เพื่อให้ถ่ายเอกสารอีกหน้าหนึ่งให้ตรงกับกระดาษที่ถ่ายไว้แล้วด้านหนึ่ง เมื่อถ่ายตรงกันทั้งสองด้านก็ได้ตัดออกเป็น 1 ฉบับ จากนั้น ก็ได้ทำเป็นชุดๆ จำนวนหลายชุด/ฉบับ จากนั้น ก็ได้นำเงินปลอมดังกล่าวไปหยอดเติมเงินตู้อัตโนมัติเพื่อโอนเข้าบัญชีตนเอง หรือเติมเงินเข้าโทรศัพท์มือถือฯลฯ กระทั่งถูกชุดจับกุมตรวจพบและขยายผลจนกระทั่งทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดดังกล่าว และรับอีกว่าได้ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 3 ครั้ง เหตุจูงใจเนื่องจากเคยทำงานโรงพิมพ์มาก่อนจึงลองนำเงินจริงมาปริ้นส์แล้วลองไปหย่อนในตู้ ปรากฎว่าตู้เติมเงินได้อ่านแล้วโอนเงินจริงมาให้เลยย่ามใจทำแล้ว 3 ครั้ง ส่วนเงินที่ได้มาใช้ซื้อยาเสพติดมาเสพ หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น