เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลูกเห็บตกเสียหายเป็นวงกว้าง

ที่แม่ฮ่องสอน เกิดฝนตกหนักฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตก ส่งผลให้มีต้นไม้ล้มขวางถนนและบ้านเรือนหลังคาเปิดเปิงจากลมแรง ทำให้ไฟฟ้าดับ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปแก้ไขปัญหาแล้ว

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่เขตเทศบาล และอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตกเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอได้รับรายงานจากหลายหมู่บ้าน ในเบื้องต้นว่า จากสถานการณ์ฝนฟ้าคะนองและมีพายุลมแรง ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงปิดทับเส้นทาง ในหลายพื้นที่ อาทิ ถนนเส้นทาง ทางหลวงชนบท สาย มส.4012 บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่ 8 ต.ผาบ่อง และมีหลายแห่งที่ต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้า ไม่สามารถใช้การได้ เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ อส.และหน่วยกู้ภัย ออกไปทำการช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน

สำหรับที่หมู่บ้านห้วยปูแกง หมู่บ้านท่องเที่ยวกะเหรี่ยงคอยาว ต.ผาบ่อง ได้รับผลกระทบจากลมพายุ ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง และมีต้นไม้ล้มระหว่างเส้นทาง บ.แม่สะกึด – บ้านห้วยปูแกง บริเวณใกล้กับจุดตรวจกองร้อย อส.จ.มส.เบื้องต้นยานพาหนะไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แต่ภายหลังสามารถผ่านได้แล้ว หลังจากทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน ได้ส่งรถเครื่องจักรกล และเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น