(มีคลิป) เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าออกปฏิบัติภารกิจ เกิดประสบอุบัติเหตุขาหักบนพื้นที่ดอยหลวงเชียงดาว

เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าออกปฏิบัติภารกิจ เกิดประสบอุบัติเหตุขาหักบนพื้นที่ดอยหลวงเชียงดาว ทีมกู้ภัยใช้เวลาร่วมวันช่วยเหลือก่อนนำขึ้นฮอร์ฯ เคลื่อนย้ายรักษาตัวต่อที่ รพ.ล่าสุดอาการปลอดภัย

วันที่ 5 ก.พ. 65 รายงานแจ้งว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเชียงดาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้เข้าทำการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ในพื้นที่เชียงดาว ภายหลังจากที่ช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.พ.65) ได้รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุถูกหินตกใส่ขาได้รับบาดเจ็บกระดูกหักบริเวณขาข้างซาย ไม่สามารถเดินได้ โดยเหตุเกิดที่พิกัดกลางป่าดอยหลวงเชียงดาว ภายหลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังกันเพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ แต่เนื่องจากวานนี้ช่วงระหว่างเกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืน การเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเส้นทางเป็นพื้นที่ป่าเขา ต้องใช้วิธีการเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่หลายกิโลเมตร ประกอบกับมีฝนตกลงมาโปรยปราย จึงทำให้การเดินทางเข้าพื้นที่ของเจ้าหน้าที่นั้นต้องวางแผนในการช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัย

กระทั่งต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ มีรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ประสบเหตุล่าสุดว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้สามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ประสบเหตุได้อย่างปลอดภัยแล้ว และได้ทำการช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาล โดยจากการช่วยเหลือเนื่องมาจากากสภาพพื้นที่เป็นป่าเขา ทำให้การลำเลียงนั้นเป็นไปได้ยากลำบากจึงจำเป็นต้องประสานขอความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายบุญฤทธิ์ นนทารี อายุ 23 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนไฟป่า ในพื้นที่ดอยหลวงเชียงดาว ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวานนี้ (4 ก.พ.65) โดยในระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่นั้น ได้เกิดอุบัติเหตุหินหล่นใส่ที่บริเวณขาข้างซ้าย เป็นเหตุทำให้ มีบาดแผลเปิดบริเวณหลังเท้า เหนือหัวแม่เท้า บาดแผลยาวประมาณ 10 ซม. และกว้าง 2-3 ซม. อีกทั้งมีร่องรอยกระดูกยุบ ทำให้ไม่สามารถเดินได้ ประกอบกับพื้นที่ประสบเหตุเป็นป่าเขา จากต่อการลำเลียง จึงต้องอาศัยความชำนาญของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือออกมา อย่างไรก็ตามเบื้องต้นหลังการเข้าช่วยเหลือตานค่อนวัน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ประสบอุบัติเหตุได้ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัยในที่สุดแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น