(มีคลิป) หนุ่มใหญ่ทุ่งโฮ้ง ติดลมฉลองส่งท้ายงานกำฟ้าเมายืนปัสสาวะใกล้ลำห้วยหัวทิ่มจมน้ำดับ

เหตุหนุ่มใหญ่ทุ่งโฮ่งจมน้ำตายรายนี้เกิดเมื่อบ่ายวันที่ 5 ก.พ. 2565  เวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งคนจมน้ำเสียชีวิตที่ร่องน้ำห้วยร่องฟอง ติดถนนซอยข้างสนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง

หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้งตรวจที่เกิดเหตุพบชาวบ้านพร้อมญาติคนจมน้ำพากันมาอยู่ข้างร่องน้ำขณะที่หน่วยกู้ภัยแพร่ ช่วยงมหาหาศพ

นายวิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี บ้านทุ่งโฮ้งใต้ หมู่1 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ที่ชอบมาตั้งวงดื่มเหล้ากับพรรคพวกสนิทกัน รวมห้าคน โดยมีกระต๊อบอยู่ข้างสระน้ำ หน่วยกู้ภัยใช้เวลาไม่นานก็งมเอาร่างขึ้นมาได้แต่เสียชีวิตแล้ว

โดยมีเพื่อนร่วมวงเหล้ายังอยู่ที่เกิดเหตุ นายกาจ วงค์ฉายา ผู้ใหญ่บ้านได้สอบถามเพื่อนอีกสองคนที่ยังเหลืออยู่ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเดินออกจากวงสุราเพื่อไปยืนปัสสาวะข้างริมลำห้วยและหายไป เพื่อนไม่เอะใจแต่เห็นนานเกินไป จึงเริ่มตะโกนหาตัว และพบรองเท้าผ้าใบถอดทิ้งไว้ จะลงน้ำไปงมหาก็ทำไม่ได้เพราะเพื่อนที่เหลือสองคนตาไม่ดี กับขาพิการ จึงโทรแจ้งเพื่อนให้ทราบก่อนพากันมาพร้อมญาติและผู้ใหญ่บ้านประสานหน่วยกู้ภัย ตำรวจมาที่เกิดเหตุ

จนพบศพนายวิชัย จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งเป็นควันหลงจากการฉลองประเพณีกำฟ้าไทยพวน ที่ชุดนี้ติดลมมาดื่มต่อ และมีนิสัยชอบดื่มสุราชนิดไม่สนโลก ชอบทำเสียงดังบางครั้งทะเลาะกันเอง จนผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองต้องมาไล่ระงับเหตุหลายครั้ง โดยกระต๊อบข้างน้ำเป็นที่ตั้งวงสุราเป็นประจำเกือบทุกวัน และมาพบจุดจบพลัดตกน้ำเสียชีวิตในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น