แวดวงคนกีฬา วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565

แวดวงคนกีฬา วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เข้าสู่เดือนแห่งความรักแล้ว เชียงใหม่ หลังมาอีกแล้วพายุฝนฟ้าคนอง ในภาคเหนือเรา ทำให้อากาศกลับมาหนาวอีกครั้ง ทำให้มีนักท่องเที่ยว มาสัมผัสอากาศที่หนาวที่ ยอดดอยอินทนนท์ ในวันหยุด ที่เวลานี้กลับมาหนาวอีกครั้ง ใครที่ชอบอากาศหนาว ๆ อย่างนี้ มาที่ เชียงใหม่ได้ พ่อเมืองเชียงใหม่  ประจญ ปรัชญ์สกุล  นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 177 ราย ก็ยังขึ้น ๆ ลงๆ อยู่อย่างนี้มาหลายวันแล้ว ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่นานเราคงเห็นตัวเลขสองหลักอย่างแน่นอน เชียงใหม่ หลังจากที่ งานตรุษจีน ผ่านไปวันนี้ 4 กพ. จะมีงานใหญ่งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ก็คงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันมากมายอย่างแน่นอน เปิดให้ชมสความงามของดอกไม้จนถึงวันที่ 15 กพ. นี้
ความงามอาจจะลดบ้าง หลังจากที่โดนพายุฝนมาเมื่อวานนี้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศเย็น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และสุโขทัย อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

โลกเราทุกวันยังหาความแน่นอนไม่ได้ หน้าหนาวก็มีฝน ก็ไม่รู้ว่าเข้าสู่ฤดูร้อนจะมีฝนมาอีกหรือไม่ วงการกีฬาก็เริ่มจะคึกคักมาบ้างแล้ว หลังจาก สถานการณ์ โควิด เริ่มจะแนวโน้มที่ดีขึ้น ก็ยังหวังว่า มันจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นมาแล้วก็ไป

ช่วงนี้บิ๊กหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ มอบหมายให้ สำนักกีฬา มกช. เชียงใหม่ เริ่มให้นักกีฬาบุคลากร ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ฝึกซ้อมกันตั้งแต่ 7 กพ. นี้ ก่อน ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากร พลศึกษาภาคเหนือและภาคอีสาน อุษา ศรีวิชัย เพชร ลำ เชียง โขทัย เกมส์ ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. สุโขทัยจะเป็นเจ้าภาพจัดในภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 25-27 กุมพันธ์ 2565 มี 4 วิทยาเขตร่วมอาทิ ว. สุโขทัย เจ้าภาพ ว.เชียงใหม่ ว. ลำปาง ว.เพชรบูรณ์

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

กลับมาทำหน้าที่ต่อได้แล้ว หลังจากที่ เข้า รพ.พักรักษาตัวสองสามวัน ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ฟุตบอลสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2021 ที่เริ่มกลับมาดวลแข่งต่ออีกในรอบ 32 ทีมที่เหลือ วันนี้ก็มีเตะ 2 คู่ ทต. บ้านแปะ สิงห์ร้ายแดนใต้ยกพลบุกมาเจอ PEA N1 FC นัดนี้ ไฟฟ้า จะซ๊อตได้หรือหรือ จะโดนยิง บ้านแปะ จะให้คำตอบ อีกคู่ ผึ้งเพชฌฆาต วชิราลัย เตรียมปล่อยเหล็กในใส่ PTT ลำพูนกรุ๊ป จะเป็นการเจอกัน ระหว่าางสิงห์หนุ่ม วชิราลัย และ ลำพูน กรุ๊ป เริ่มคู่แรกเวลา 13.30 น. เป็นต้นไป

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

จะมาชมและเชียร์ถึงขอบสนามสิงห์เหนือ พันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแปะ วันนี้ ทีม
ทต. บ้านแปะ จะลงสนามเจอกับ ทีม PEA N1 FC การไฟฟ้าภาคเหนือ ในศึก สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ ถึงแม้ว่าจะเป็นรองในด้านักเตะ แต่ ทต. บ้านแปะ พร้อมเต็มที่ ในวันนี้

พันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ.

หลังจากที่พลาดไป 1 ทีมแล้ว โค้ชปอน์ด จีระชัย โนกาศ  โค้ชของ ทีม พีทีที ลำพูน กรุ๊ป จะนำทีมลงสนามดวลแข่งกับ วชิราลัย ยูไนเต็ด สำหรับโค้ชปอนด์ นำทีมลำพูน ยูไนเต็ด ร่วง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ ไปแล้ว มาแก้ตัวใหม่ ใน พีทีที ลำพูน กรุ๊ปมาเจอกับทีม ที่เคยเป็นโค้ชอยู่ก่อนอย่าง วชิราลัย สนุกแน่นอนคู่นี้ ศึกสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 6 กพ. นี้

โค้ชปอน์ด จีระชัย โนกาศ 

ก่อนลงสนามเป้นรองเรื่องความเก๋าแต่โค้ชดอน โค้ช สมนึก ชูจันทร์ นำทีม วชิรวิทย์ ลงสนามดวข้งกับ ทีม ท่าข้ามวิทยาคม แพร่ วชิรวิทย์ ก็เอาชนะมาได้อย่างงดงามด้วยสกอร์ 2-0 ทยานเข้ารอบ 16 ทีม จะไปเจอกับใครต้องรอการจับฉลากประกบคู่ที่จะมีขึ้นหลังคู่สุดท้ายจบลง ชั่วโมงโค้ชดอนบอกเจอกับใครก็ได้ พร้อมสู้ทุกทีมแต่ไม่อยากเจอทีมสิงห์เหนือ ทีมเต็ง 1ในการแข่งขันครั้งนี้

โค้ชดอน สมนึก ชูจันทร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น