ไอล์ตัน โบกมือลาแล้ว จาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด โค้ชจั๊บ ทำหน้าที่แทน

ไอล์ตัน ซิลวา กุนซือชาวบราซิเลียน ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว โดยทัพช้างเผือก ตัดสินใจเลือก‘โค้ชจั๊บ’เข้ารับตำแหน่งแทนที่
ประก่าศลาออก ไอล์ตัน ซิลวา กุนซือชาวบราซิเลียน ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน
“ช้างเผือก”เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยในศึกรีโว่ ไทยลีก เพื่อรับผิดชอบผลงานของทีม หลังไม่ชนะทีมใดเลยในเกมลีกนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศตั้งโค้ชจั๊บ สุรชัย จิระศิริโชติ รับหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลัง ไอล์ตัน ซิลวา กุนซือชาวบราซิล ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานของทีม หลังไม่ชนะทีมใดเลยในเกมลีกนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม

ไอล์ตันอดีตเฮดโค้ชเชียงราย ยูไนเต็ด กลับมารับงานในไทยอีกครั้ง หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโค้ชคนใหม่ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2021 ยังไม่สามารถพาเชียงใหม่ ยูไนเต็ด หนีโซนตกชั้นได้ นอกจากนั้นยังไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะในเกมลีกได้เลยแม้แต่นัดเดียว โดยเกมล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาล่าสุดไอล์ตัน ซิลวา ขอลาออกจากตำแหน่งกุนซือเชียงใหม่ ยูไนเต็ด แล้ว ก่อนที่ทีมจะตั้ง “โค้ชจั๊บ”สุรชัย จิระศิริโชติ รับหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ทัพช้างเผือกออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของสโมสรว่า “สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งให้โค้ชจั๊บ (สุรชัย จิระศิริโชติ) ขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนแทนที่ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา ที่ประกาศลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงาน นับแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสโมสรจะประกาศหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ให้แฟนบอลทุกท่านได้ทราบอีกครั้ง”

สำหรับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เพิ่งเก็บชัยชนะในรีโว่ ไทยลีก 2021/22 ได้แค่เกมเดียวเท่านั้น จาก 19 เกมที่ลงสนาม มี 7 คะแนน โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น.

เหลือการแข่งขันอีกเพียง 11 นัด สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของเมืองไทยอย่างไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-22 สถานการณ์ลุ้นหนีตายที่ดูแล้วน่าจะต้องต่อสู้หนักแบบโหดสุดหินคงหนีไม่พ้นทีมอย่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่จากโซนภาคเหนือ ที่ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 19 นัด ชนะ 1เสมอ 4 แพ้ 14 ยิง 15 เสีย 40 มี 7 แต้ม แม้ว่าเลกที่สองจะได้นักแข่งฝีเท้าดีอย่าง บิลด์ โรชิมาร์ อมานซิโอ้ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก เชียงราย ยูไนเต็ด แต่อันดับของทีมยังจมอยู่บ๊วยของตารางการแข่งขัน
สถานะของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เวลานี้รั้งอันดับสุดท้ายของตารางการแข่งขัน มี 7 แต้ม เหลือ 11 เกม ว่ากันตามโปรแกรมจะมีแต้มให้เก็บอีก 33 แต้ม แต่นอกจากจะลุ้นเก็บแต้มด้วยตัวเองแล้ว ยังต้องคาดหวังจากทีมที่อยู่ในอันดับหนีตายด้วยกันรวมไปถึงโซนเหนือตกชั้นจะต้องพากันสะดุดด้วย จะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นหรือไม่ไม่มีใครทราบได้สิ่งสำคัญที่สุด เชียงใหม่ ยูไนเต็ดต้องเดินหน้าสร้างผลงานโฟกัสกับตัวเองไปก่อนเพื่อลดความกดดัน

โปรแกรม 11 เกมที่เหลือ 6 ก.พ.65 สมุทรปราการ ซิตี้(เหย้า) เลกแรก ชนะ 3-1
13 ก.พ.65 ท่าเรือ (เยือน) เลกแรก แพ้ 0-2 19 ก.พ.65 ราชบุรี เอฟซี(เหย้า) เลกแรก แพ้ 0-2 25 ก.พ.65 ประจวบ เอฟซี(เยือน) เลกแรก แพ้ 0-1

4 มี.ค.65 ชลบุรี เอฟซี(เหย้า) เลกแรก เสมอ 1-1
8 เม.ย..65 หนองบัวพิชญ เอฟซี(เหย้า) เลกแรก แพ้ 1-3
16 เม.ย..65 ขอนแก่น ยูไนเต็ด(เยือน) เลกแรก แพ้ 0-2
30 เม.ย.65 เมืองทอง ยูไนเต็ด(เหย้า) เลกแรกแพ้ 0-2
7 พ.ค.65 เชียงราย ยูไนเต็ด(เยือน) เลกแรก แพ้ 0-1
14 พ.ค.65 เทโรฯ(เหย้า) เลกแรก แพ้ 0-1
21 พ.ค.65 แบงค็อก ยูไนเต็ด(เยือน) เลกแรก แพ้ 1-2

ร่วมแสดงความคิดเห็น