เจาะใจ”ชมพู่”เด็กเลี้ยงวัวสานฝันผันตัวเองก้าวขึ้นเวทีประกวดนางสาวเชียงใหม่​ในฐานะตัวแทนคนแม่ริม

น.ส.สุพรรษา กันนะ หรือน้องชมพู่ อายุ 18 ปี ผู้เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่​ หมายเลข21​ ในฐานะผู้ตัวแทนของชาวอำเภอแม่ริม​ เด็กบ้านๆที่มีความฝันและผันตัวเองขึ้นเวทีประกวด​ ที่มีพื้นฐานการศึกษาและสถานะทางครอบครัวที่ค่อนข้างจะแตกต่างกับผู้ประกวดอื่น​ ชมพู่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คณะมนุษยศาสตร์เเละสังคมศาสตร์ สาขาอังกฤษธุรกิจ ชั้นปีที่1

เป็นเด็กบ้านๆที่ไฝ่เรียน​ และมีใจรักในการประกวด ชมพู่กล่าวว่าหนูมาประกวดนางงามเพื่ออนาคตของหนูเเละที่สำคัญหนูทำเพื่อสร้างชื่อเสียงให้อำเภอเเม่ริม เพราะทุกๆคนในอำเภอเเม่ริม โดยเฉพาะหมู่บ้านน้ำริน​ ต.ขี้เหล็ก​ อ.แม่ริม​ จ.เชียงใหม่​ ที่อาศัยอยู่ทุกคนในหมู่บ้านคอยให้กำลังใจหนูเสมอ ตอนนี้อยู่กับพ่อ 2 คน ครอบครัวเราประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปเเละเลี้ยงวัว ตอนนี้หนูเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านเเละเมื่อเรียนเสร็จหนูก็จะไปเลี้ยงวัวช่วยพ่อ เเต่บางครั้งพ่อก็จะเลี้ยงวัวเองเเละบอกให้หนูกลับบ้าน เพราะพ่อกลัวหนูเหนื่อย กลัวหนูไม่มีเเรงในการเรียนหนังสือ ทั้งๆที่พ่อต่างหากที่ต้องทำงานหนัก ตื่นตั้งเเต่ตี 5 นอนหลับตั้งเเต่ 2 ทุ่มเพราะเหนื่อยจากการทำงานในการหาเลี้ยงเด็กคนนี้ให้โตขึ้นในทุกๆวัน พ่อพยายามบอกหนูเสมอว่าให้ตั้งใจเรียน อย่าเกเร พ่อไม่ได้หวังให้หนูเรียนเก่งหรือได้ที่ 1 ของห้อง เเต่พ่อหวังเเค่ให้หนูมีความรู้เพื่ออนาคตหนูเอง ท้ายนี้ หนูอยากจะขอบคุณพ่อที่เลี้ยงดูหนูมา สั่งสอนหนูในทางที่ดีมาตลอด เเละหนูขอขอบคุณทุกกำลังใจในอำเภอเเม่ริมเเละหมู่บ้านน้ำรินที่คอยส่งพลังบวกให้หนูตลอดเวลา
หนูขอบคุณทุกความคิดเห็น ขอบคุณการสนับสนุนจากเเม่ๆเเละพ่อๆทุกคน

หนูขอสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเเละจะไม่ทำให้ทุกคนในอำเภอเเม่ริมต้องผิดหวังเพราะทุกคนคือกำลังใจที่ดีที่สุดสำหรับหนู​ นี้คือคำพูดที่ออกจากใจไม่ได้แต่งแต้มของเธอ​”ชมพู่​”สุพรรษา​ กันนะ​ เธอจะเข้าตากรรมการ​ จะเข้ารอบลึกๆและคว้าตำแหน่งสางงามตามฝันได้หรือไม่​ ติดตามกันต่อไปในเวทีนางสาวเชียงใหม่​ปี2565​

ร่วมแสดงความคิดเห็น