วอนช่วย”แม่อุ้ยดี ทารินทร์” อายุ 87 ปี ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2565 พระครูเกษมจริยานุกูล ครูบากิตติชัย เจ้าคณะ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดปางมะกง ชาวบ้านเรียกว่า พระ”ตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย” แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2564 ปีที่แล้ว เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของ แม่อุ้ยดี ทารินทร์ อายุ 87 ปี อยู่บ้านปางมะกง เลขที่ 71 หมู่ 11 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บ้านที่ถูกไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง มูลค่าเสียหายรวมแล้ว มากกว่า 5 แสนบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมาช่วยเหลือ เช่น พ.ท.ต่อพงษ์ ชำนาญอาสา ผบ.ร.7 พัน.2 มอบหมายให้จัด ชป.บรรเทาสาธารณภัยของหน่วย พร้อมกำลังพลจิตอาสา จำนวน 15 นาย โดยมี ร.อ.ไพรัช ธรรมไชย ผบ.ร้อย.อวบ. ทำการแทน ฝอ.3 ร.7 พัน.2 เป็นผู้ประสานงานและควบคุมการปฏิบัติ ร่วมกับ ทต.ปิงโค้ง, ฝ่ายปกครอง อ.เชียงดาว, กกล.ผาเมือง,จนท.อุทยานแห่งชาติศรีล้านนาและราษฏรบ้านปางมะกง นำอุปกรณ์ก่อสร้าง ไม้ เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุดวันที่ 6 ก.พ.2565 ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง จนท.อุทยานฯและชาวบ้าน ได้มาช่วยกันสร้างบ้านให้ แม่อุ้ยดี ทารินทร์ แต่ก็ยังไม่มีเงินในการซื้อสิ่งของ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านเพิ่มเติมอีกจำนวนหลายรายการ

แม่อุ้ยดี ทารินทร์ จึงวอนขอให้ผู้ใจบุญทำบุญช่วยเหลือ โดยท่านใดมีความประสงค์ช่วยแม่อุ้ยดี สามารถโอนเงินร่วมสมทบทุนได้ที่ ธนาคาร กรุงไทย ชื่อบัญชี นางดี ทารินทร์ เลขบัญชี 516-0-65726-6 สาขาเชียงดาว หรือโทรติดต่อประสานงานได้ที่ พระครูเกษมจริยานุกูล เบอร์ 0916349473 (พระหลานชาย) เจ้าคณะ ต.ปิงโค้ง ผู้อุปถัมภ์ในการสร้างบ้านแม่อุ้ยดีได้ทุกวัน ซึ่งทุกวันนี้ แม่อุ้ยดี ได้ไปอาศัยอยู่กับบ้านชาวบ้าน เพื่อรอเจ้าหน้าที่สร้างบ้านให้แล้วเสร็จต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น