จ.แพร่ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่และคณะทำงาน​ ศปก.จ.แพร่​

เมื่อบ่ายวันที่​ 7 กุมภาพันธ์​ พ.ศ. 2565 เวลา 13.30น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 4/2565 ร่วมกับคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแพร่ (ศปก.จ.แพร่) คณะกรรมการดำเนินการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจังหวัดแพร่​ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง​

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทย และในจังหวัดแพร่, ผลการดำเนินงานให้บริการวัคซีนของจังหวัดแพร่, ข้อสั่งการ ผลการดำเนินงานจากกระทรวง หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง, ทบทวน คำสั่งจังหวัดแพร่ ฉบับที่ 200/2565 ลงวันที่ 24 มกราคม 2565 เรื่อง มาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดแพร่ (ฉบับที่ 87), ทบทวน คำสั่งจังหวัดแพร่ ที่ 202/2565 ลงวันที่ 24 มกราคม 2565 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 88)

พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อให้คำปรึกษาและพิจารณากลุ่มเป้าหมายในการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 สำหรับเด็ก การพิจารณาให้ความเห็นชอบและดำเนินงานในโรงพยาบาลสนาม​ ณ​ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ​ GMS บ้านกอเปา​ เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด​ และการดำเนินงานในสถานที่กักกันตัวผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง​ ณ​ โรงแรมน้ำเงิน​ อ.เมืองแพร่​ จ.แพร่

พิจารณาให้ความเห็นชอบและจัดซื้อชุดตรวจ​ ATK​ จำนวน​ 20,000 ชุด​ เพื่อใช้ในการเฝ้าระวัง​ คัดกรองกลุ่มเสี่ยงและกิจกรรมที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการรวมกลุ่มคนจำนวนมากของทางราชการ พิจารณาให้ความเห็นชอบในการจัดซื้อมุ้งทดแทนที่ชำรุด สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ โดยใช้งบประมาณจากเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจังหวัดแพร่ ณ ห้องประชุมจดหมายเหตุ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น