วอนผู้ใจบุญ!!ช่วยครอบครัวพ่อบ้านพิการ ที่ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย ปิดบ้านทิ้งไว้ออกไปตามหาวัวในป่า ไฟไหม้บ้านวอด

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 ก.พ.2565 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 100 หมู่ 5 บ้านหล่อดูก ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ทางงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ตื่น และ อบต.ม่อนจอง ได้นำรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน เข้าดับไฟที่ลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว เจ้าของบ้านไม่มีใครอยู่ ซึ่งไฟได้โหมหน่ำอย่างรวดเร็ว ต่อมาก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฎว่าบ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยรถไถนา จำนวน 2 คัน และทรัพย์สินอื่นๆกลายเป็นเถ้าถ่าน

ทั้งนี้บ้านดังกล่าวทราบชื่อเจ้าของคือนายโชคชัย ลาน้อย อายุ 39 ปีเป็นพ่อบ้านพิการนิ้วมือข้างขวาขาดไป 3 นี้วจากอุบัติเหตุตอนที่เป็นเด็ก ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านไปดูวัวที่เลี้ยงไว้ในป่า ส่วนภรรยาได้ออกไปรับจ้างโดยนำลูกคนเล็กไปด้วย ส่วนลูกคนโตไปอาศัยอยู่กับญาติ จนกระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุเกิดจากเหตุใด

ในเวลาต่อมาทางนายณัฐพงษ์ อ้ายคำ นายก อบต.แม่ตื่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบให้ครอบครัวของนายโชคชัยฯเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่างไรก็ตามได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายโชคชัยฯ ผู้ประสบภัยครั้งนี้ติดต่อได้ที่ อบต.แม่ตื่น โทร 052-001590

ร่วมแสดงความคิดเห็น