พี่น้องชาวอ.สูงเม่น ร่วมต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินผลศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบ ระดับอำเภอ ประจำปี พ.ศ. 2565

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประเมินผลศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบ ฯลฯ ประจำปี 2565 โดยมี นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น กล่าวต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินผลศูนย์เรียนรู้ฯ นายจรูญ จับจ่าย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านช่องลม ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น นำเสนอข้อมูลพื้นฐานของหมู่บ้าน และประธานศูนย์เรียนรู้ฯ นำเสนอและถ่ายทอดความรู้การดำเนินกิจกรรมการเกษตรตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงได้ตามลำดับขั้น นำเสนอทักษะในการดำเนินกิจกรรมร่วมกับสมาชิกและชุมชนทำให้เกษตรกรได้รับความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นตามภูมินิเวศและภูมิสังคมเกิดความภูมิใจในอาชีพรักและหวงแหนในถิ่นฐานของตนเอง เป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือและสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน ทำให้มีแหล่งเรียนรู้และศึกษาดูงานในชุมชนที่มีศักยภาพ และสามารถแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในชุมชนได้

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ และองค์การบริหารส่วนตำบลหัวฝาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน หน่วยงานภาคี และประชาชนในพื้นที่ ร่วมต้อนรับคณะกรรมการพิจารณา ฯลฯ ในครั้งนี้

ในการนี้นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น