(มีคลิป) โจรมือดีขี่รถมอเตอร์ไซค์แอบฉวยโอกาสทีเผลอ ฉกกระเป๋าเงินแม่ค้าต้นไม้กลางเมืองเชียงราย

วันที่ 7 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เชียงราย เกิดเหตุโจรยุคโควิดแอบย่องฉกกระเป๋าตังค์แม่ค้าขายต้นไม้เย้ยกฏหมายกลางเมืองเชียงรายช่วงกลางวันแสกๆ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามนางมณี กาใจ อายุ 50 ปี เป็นแม่ค้าขายต้นไม้ที่ตลาดสันทรายหลวง ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้เปิดร้านตามปกติตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนถึงเย็น อยู่ร้านขายต้นไม้ด้วยลูกสาว และหลานอีก 1 คนทุกวัน แต่วันดังกล่าวลูกสาวเดินทางไปต่างจังหวัดไม่ได้ช่วยดูร้าน ต่อมาเวลา 14.00 น. ในวันเดียวกัน หลานร้องไห้อยากกลับบ้าน ตนจึงรีบเก็บร้าน โดยได้นำกระเป๋าเงินไปวางไว้บนเก้าโต๊ะไม้หลังร้าน โดยไม่ทันได้สังเกต หลังจากปิดร้านกลับมาเอากระเป๋า ก็พบว่าหายไป

จึงรีบวิ่งไปหา น.ส.โสภิตา แสงสว่างพิพัฒน์ ร้าน ส.บุญชู ขายของชำ ซึ่งอยู่ติดข้างร้านเพื่อขอโทรแจ้งตำรวจ พร้อมกับไปขอเปิดกล้องวงจรปิดของตลาด พบว่าคนร้ายได้ขี่รถจักรยนต์สีน้ำเงินคาดดำ สวมหมวกกันน็อคปิดใบหน้ามิดชิดใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว ขับมาจอดบริเวณหน้าตลาด มองซ้ายมองขวา สักพัก และขี่จักรยานยนต์วนไปหลังร้านขายต้นไม้ของนางมณี หยิบกระเป๋าที่วางบนโต๊ะไม้ติดมือขับวนออกไป โดยไม่มีใครได้ทันสังเกต เหมือนคนร้ายจะเห็นกระเป๋าวางแล้วก่อนหน้า

ต่อมาในวันเดียวกันนางมณี ได้เข้าแจ้งความตำรวจ พบว่าภายในกระเป๋ามีเงิน 300 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดบัญชีหลายเล่ม เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานคนร้าย ตั้งใจเข้ามาหยิบกระเป๋าไป และฝากเตือนไปยังประชาชน ช่วงนี้ให้ระมัดระวังคนร้าย ที่กำลังออกอาละวาดหนักในสถานการณ์ยุคโควิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น