(มีคลิป) ชาวบ้านถิ่นไตลื้อ! ร่วมต้อนรับคณะกรรมการ ตรวจประเมินผลศูนย์เรียนรู้ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ

เมื่อบ่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 นายวาทิต ปัญญาคม ปลัด จ.แพร่ เป็นประธานการประเมินผลศูนย์เรียนรู้ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบ ฯลฯ ประจำปี 2565 ของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านถิ่น หมู่ 3 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่

 

โดยมี นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นอภ.เมืองแพร่ กล่าวต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินผลศูนย์เรียนรู้ฯ นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น นำเสนอข้อมูลพื้นฐานของหมู่บ้าน และประธานศูนย์เรียนรู้ฯ นำเสนอและถ่ายทอดความรู้การดำเนินกิจกรรมการเกษตร ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงได้ตามลำดับขั้น นำเสนอทักษะในการดำเนินกิจกรรม ร่วมกับสมาชิกและชุมชน ทำให้เกษตรกรได้รับความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามภูมินิเวศและภูมิสังคมเกิดความภูมิใจในอาชีพรัก และหวงแหนในถิ่นฐานของตนเอง เป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือ และสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน ทำให้มีแหล่งเรียนรู้และศึกษาดูงานในชุมชนที่มีศักยภาพ และสามารถแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในชุมชนได้

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ระดับ ทต.บ้านถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน หน่วยงานภาคี และประชาชนในพื้นที่ ร่วมต้อนรับคณะกรรมการพิจารณา ฯลฯ ในครั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถื่น กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกกลุ่มองค์กร ใน ต.บ้านถิ่น ที่ร่วมต้อนรับและร่วมงานประเมินในครั้งนี้ งานผ่านไปด้วยดีครับ เพราะทุกฝ่ายร่วมกัน ผลจะออกมาอย่างไร แต่ความภูมิใจคือการมีส่วนร่วมของชุมชน ของทีมงานทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคชุมชนครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น