“เฮือนแสงคำ” แม่ริมเชียงใหม่ ข้าวซอยอร่อย ไม่ต้องปรุงเพิ่ม

“เฮือนแสงคำ” ข้าวซอย อร่อย ไม่ต้องปรุงเพิ่ม

ใครบ้างไม่เคยกิน “ข้าวซอย” เชื่อว่าทุกท่านต้องผ่านเมนูนี้กันมาแล้ว อยากให้มาลิ้มรส “ข้าวซอย” ที่ เฮือนแสงคำ @ แม่ริม อร่อย เข้มข้นทุกชาม ทำขายเพียง 20 ชามต่อวันเท่านั้นสำหรับเมนูนี้

วันนี้ทีมเชียงใหม่นิวส์ พามาเยือนร้านอาหาร และกาแฟ “เฮือนแสงคำ @แม่ริม” Huen Sang khum Mae Rim Chiangmai Thailand ของ “พี่ป้อง” สมฤทธิ์ ไหคำ โดยเริ่มจากการทำโฮมโฮสมาก่อน หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด จึงต้องปรับเพิ่มเปิดเป็นร้านอาหารและกาแฟเพิ่มขึ้นมา ที่มีสไตล์การตกแต่งร้านแบบโบราณล้านนา เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะสัมผัสถึงกลิ่นอายและเสน่ห์ของวัฒนธรรมล้านนา บรรยากาศร่มรื่น กว้างขวาง ลมเย็น นั่งเพลินกันทั้งวันเลยเชียว เปิดบริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ชูเมนู “ข้าวซอย” เป็นเมนูเด็ดของร้าน ทำขายเพียง 20 ชามต่อวันเท่านั้น
สำหรับเมนูอาหารกลางวันอื่นๆ ยังมีความหลากหลายของเมนูให้ได้เลือกรรับประทานกัน อาทิ ข้าวเงี้ยว ราดหน้า ผัดซิอิ๋ว ไก่ทอดน้ำปลา ส้มตำ เต้าหู้ทอดเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ทานคู่กับ น้ำจิ้มมะขามเปียก ขาหมู แกงฮังเล แกงโฮ๊ะ เป็นต้น

นอกเหนือจากเมนูหลักของทางร้านแล้ว เมนูตามฤดูกาล เช่น ผักเชียงดา แกงเห็ด 3 อย่างตามฤดูกาล ผักหวาน ผักฮวน ลาบ ก็สามารถสั่งได้ หากต้องสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เพื่อที่ทางร้านจะได้เตรียมวัตถุดิบ สดใหม่สำหรับปรุง

“พี่ป้อง” ยังได้เผยถึงความอร่อย อีกด้วยว่า “จากที่ชอบทำอาหารอยู่แล้ว และยังได้มีโอกาสทำงานท่องเที่ยวไปทั่วโลก จึงปรับปรุงเป็นสูตรของตัวเอง วัตถุดิบสดทุกวัน ข้าวซอย ต้องใช้น้ำกะทิสด ที่ร้านจะมีข้าวซอยลูกชิ้น ข้าวซอยไก่ลูกชิ้น ขาไก่ก็จะทำเพียงแค่ 20 ขาเท่านั้นต่อวัน เครื่องปรุงและวัตถุดิบทุกอย่าง จะชั่งตวงให้ได้มาตรฐานเท่ากันทุกๆ ชาม ที่สั่ง ทำตามสั่ง ชามต่อชาม จึงทำให้ได้รถชาติที่เข้มข้น อร่อย ทุกๆ ชาม จนได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้า ในเรื่องของอาหารอร่อยและราคาไม่แพง ข้าวซอยอร่อย ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ต้องมาลองกันแล้ว ที่ เฮือนแสงคำ ที่สำคัญทุกจานทุกเมนู พี่ป้อง ทำด้วยตนเองทุกอย่างอีกด้วย

ส่วนเมนูเครื่องดื่มของทางร้านนั้น แนะนำน้ำขิงเพื่อสุขภาพ ที่ไม่ได้มาแค่น้ำขิงอย่างเดียว มีส่วนผสมของน้ำขิง น้ำผึ้ง และมะนาว ดื่มแล้วสดชื่น สำหรับคอกาแฟ มีบริการกาแฟทุกเมนู ทางร้านใช้กาแฟเทพเสด็จ ผสมกับกาแฟบราซิล ทำให้มีกลิ่นหอมละมุน

ที่ตั้งของร้าน “เฮือนแสงคำ @แม่ริม” Huen Sang khum Mae Rim Chiangmai Thailand อยู่เลขที่ 92/1 Moo 7 ต.เหมือนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ผ่านมาทางนี้แวะเข้ามาทานอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านกันได้ เฮือนแสงคำ ยังรับจัดเลี้ยง ประชุม งานเลี้ยงต่างๆ สำหรับกรุ๊ป 50 คน อีกด้วย ติดต่อทางร้านได้ที่ เบอร์ 083-6788988

หรือเพจ : Huen Sang khum Mae Rim Chiangmai Thailand

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น