(มีคลิป) รพ.น่าน เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สูตรสำหรับเด็กแก่เด็กนักเรียนในเขตเทศบาลเมือง ที่มีอายุ 5-11 ปี

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการ รพ.น่าน, มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลน่าน เร่ง ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สูตรสำหรับเด็กให้เด็กนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองที่มีเด็กอายุ 5-11 ปี ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ได้รณรงค์ให้นักเรียน เยาวชน ซึ่งเป็นลูกหลานของเราให้ได้รับการฉีดวัคซีน ในส่วนของเด็กนักเรียนได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรค สร้างความปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชน


สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนอายุ 5-11 ปี ในสถานศึกษาของจังหวัดน่านวันนี้ ประกอบด้วยโรงเรียน จุมปีวิดากรณ์ บ้านภูมินทร์ จำนวน 50 คน และโรงเรียนชินจง จำนวน 50 คน โดยเด็กต้องผ่านการยินยอมจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ทุกคน และทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดน่านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดน่าน จะทยอยฉีดวัคซีนให้แก่เด็กนักเรียนกลุ่มอายุ 5-11 ปี จนครบจำนวน

สำหรับสถาการณ์โควิด-19 ในพี้นที่จังหวัดน่าน ข้อมูลในวันที่  7 กุมภาพันธ์ 2565 พบผู้ป่วยรายใหม่ 99 ราย เป็นผู้ป่วยที่ส่งตรวจจากอำเภอต่างๆ ดังนี้ อำเภอเมืองน่าน 32 ราย ท่าวังผา 10 ราย ปัว 16 ราย เวียงสา 7 ราย  สันติสุข 3 ราย บ้านหลวง 2 ราย และอำเภอ ภูเพียง 2 ราย  มีผู้ติดเชื้อเข้าข่าย 27 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,448 ราย ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565–ปัจจุบัน  ขอให้คนน่านการ์ดอย่าตกเฝ้าระวัง ป้องกันตัวเอง กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ปฎิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัดฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์ตรวจ ATK หากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อหรือไปพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่สบายหรือมีอาการสงสัยติดต่อศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น