มืดมาก! ชาวสันกำแพงร้องขอไฟกิ่งจากแขวงทางหลวงเชียงใหม่ แห่งที่ 2 ติดตั้งบนถนนสายวัฒนธรรม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 ก.พ. 65 ที่สำนักงานหมวดทางหลวงสันกำแพงถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทางนายมานิตย์ แก้วแสน นายก อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง นายเกรียงไกร ก๋าใจยะ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง พร้อมผู้บริหาร อบต.ผู้นำหมู่บ้าน ตัวแทนชาวบ้าน ได้ยืนหนังสื่อต่อ นายศรายุทธ เดชประทุม หัวหน้าหมวดทางหลวงประจำ อ.สันกำแพง “แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 “ (กรมทางหลวง) เรื่องขอความอนุเคราะห์ติดตั้งไฟฟ้ากิ่งส่องสว่าง ซึ่งทาง อบต.ได้รับการร้องขอจากราษฎรประชาชนชาวบ้านใน ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง ให้ทาง อบต. แช่ช้าง อ.สันกำแพง

เจ้าของพื้นที่ในเขตชุมชน มีทั้งตลาดสด ร้านค้าต่าง ๆ จำนวนมาก รวมถึงเป็นเส้นทางที่ใช้เชื่อมต่อกับตำบลอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบกับในชั่วโมงเร่งด่วนการสัญจรของยานพาหนะมากขึ้นดังนั้น ไฟฟ้าส่องสว่าง (ไฟกิ่ง) จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ไฟฟ้าส่องสว่างถนนไม่เพียงพอในช่วงเวลากลางคืนมืดมาก ประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรได้รับความเดือดร้อนและมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย

ทาง อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง ได้ตระหนักถึงความสำคัญในความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ และเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้าย สร้างคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ในการดำเนิน โครงการดังกล่าวจำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก จึงขอความอนุเคราะห์มายังทางหลวง อ.สันกำแพง ได้อนุเคราะห์ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง (ไฟกิ่ง) ภายในเขตพื้นที่ อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง

บริเวณถนนสายทางหลวงสายทางสันกำแพง – บ้านธิ ที่ (1147) ระยะทางประมาณ 4 กม. เพื่อความปลอดภัยเพิ่มแสงสว่างบนท้องถนนสายดังกล่าว และเพื่อการป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่ ทาง อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์ให้ประชาชนชาวบ้าน ซึ่งถนนสายดังกล่าวมีมายาวนาน ที่ได้รับผลกระทบมีหมู่ 9-4-3-6 และ หมู่ 1 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง พร้อมลายมือของประชาชนชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ถนนมี 2 เลน มีต้นไม้สักทองขึ้น 2 ข้างถนนตลอดสายสวยงามมาก พร้อมแผนที่ถนนสายดังกล่าว

ส่วนทางหัวหน้าหมวดทางหลวงสันกำแพง ได้กล่าวว่าไม่นิ่งนอนเมื่อได้รับหนังสือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวบ้านจะเร่งดำเนินการทันทีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น