เลื่อนชั้นขึ้นถ้วย ก. เฉือนจุดโทษลิ่วรอบรอง โบกมือลาถ้วยรองขอไปอยู่ถ้วยหลัก

เรียกได้ว่าทำเอาเหล่าบรรดากลองเชียร์ใจหายใจคว่ำกันเป็นแถว หลังครบเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง เหล่ากองทัพลูกหนังขาสั้นรำเพยล้านนาไม่สามารถทำประตูคู่ต่อสู้ได้ ต้องลุ้นเหนื่อยถึงจุดโทษ

นับเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนนี้ เพราะถ้าหากสามารถเก็บชัยชนะได้ก็จะสามารถเลื่อนชั้นไปอยู่ถ้วย ก ได้ในปี 2565 แต่ถ้าหากทีมไหนเกิดพลาดขึ้นมาก็ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้งในปีต่อไป ดังนั้นแมตช์นี้ทั้งทีมโรงเรียนเทพศิรินทร์เชียงใหม่ และโรงเรียนมัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี ต่างเล่นด้วยความระมัดระวังด้วยกันทั้งสองทีม

เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมใช้เวลาหยั่งเชิงกันนานพอสมควร เพราะแมตช์นี้จะพลาดด้วยกันไม่ได้เลยทั้งคู่ แต่เป็นทางด้านเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ที่ดูเหมือนว่าจะต้องการประตูขึ้นนำก่อน จึงเริ่มบุกหนักต่อเนื่อง แต่ก็ทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากเท่าไหร่ จนเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 15 ฝั่งเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ได้ฟรีคิกระยะหวังผลและเป็นเจ้าเฟส วรวุฒิ น้อยศรี รับหน้าที่ยิงแต่ถูกประตูของโรงเรียนมัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี ปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

เป็นจังหวะต่อเนื่องที่เทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ได้ลูกเตะมุม บุปกรณ์ พรมมี เปิดเข้ามาตกลงกรอบ 6 หลา แต่หน้าประตูค่อนข้างชุลมุน จึงทำให้ไม่มีประตูเกิดขึ้น เทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อดขึ้นนำถึงสองจังหวะแบบจังๆ ก่อนเข้าสู่คูลลิ่งเบรก

กลับเข้าสู่เกมเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ก็ยังเป็นฝั่งที่พับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง แต่จนแล้วจนเล่าก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำได้เพียงจังหวะหวาดเสียว จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังก็ยังคงเป็นเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ที่ดูมีความอยากต้องการจะได้ประตูขึ้นนำก่อนเพื่อชิงเอาความได้เปรียบ แต่โรงเรียนมัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จะแก้เกมมาดีอาศัยจังหวะสวนกลับ และดูค่อนข้างจะได้ผลเพราะมีหลายจังหวะที่เกือบจะได้ประตูขึ้นนำก่อนเช่นกัน

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ เร่งเครื่องหนักเพราะยังไม่ได้ประตูที่ต้องการ แต่ดูเหมือนว่ายิ่งเร่งเครื่องจะยิ่งช็อตไปเองดื้อๆ จากจังหวะหลุดเดี่ยวหลายครั้ง แต่ไม่สามารถยิงให้เป็นประตูได้ กลายเป็นว่าใช้โอกาสเปลืองไปเสียเอง

จบเกมไม่มีใครสามารถทำประตูกันได้ จึงต้องวัดกันที่การดวลจุดโทษ และเป็นเจ้ากลิ้ง วิชชากร ศรีเมือง ที่โชว์เซฟลูกโทษได้ในลูกที่ 4 ส่งผลให้โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ เอาชนะโรงเรียนมัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี ไปด้วยสกอร์ 5-3

ส่งผลให้ทีมฟุตบอลโรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้การคุมทีมของโค้ชทนงศักดิ์ ชายน้อย เลื่อนชั้นจากถ้วย ข ไปอยู่ถ้วย ก แล้วในปี 2565 ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างโค้ชพศิน กีรติบุณณ์ ยังยืนยันคำเดิมว่าเป้าหมายคือการเลื่อนชั้น ส่วนการ 4 ทีม หรือเข้าชิงชนะเลิศ ถือว่าเป็น กำไร ในปีนี้
.
โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ และสโมสรฟุตบอลเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ผู้ปกครองนักเรียน นักเรียนเก่า ร่วมส่งกำลังใจให้พวกเราต่อไปในรอบ 4 ทีม และในทุกรายการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น