มาดามออม ลั่นลุยต่อ “ช้างเผือก” ต้องอยู่คู่คนเชียงใหม่ ไม่หวั่นแม้ตกชั้น

“มาดามออม” ลั่นถึงตกชั้นก็ลุยต่อ “ช้างเผือก” ต้องอยู่คู่คนเชียงใหม่ หลังจากที่ปลดล๊อคเอาชนะ สมุทราปราการ ในบ้านได้สำเร็จ ถึงแม้จะอยู่ท้ายตาราง วันพุธ 9 ก.พ. นี้ ยกพลบุก สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด นัดที่ผ่านมาก็แพ้ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ในบ้านหวุดหวิด นัดนี้ได้โค้ชจั๊บ สุรชัย จิระศิริโชติ นำทีมบุกเชียงราย

“มาดามออม” ศรีโสภา โกฏิคำลือ ผจก.ทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายของไทยลีก 1 ขณะนี้ ที่ได้รับการคาดการณ์ว่า มีโอกาสตกชั้นกลับไปสู่ลีกรองไทยลีก 2 อีกครั้ง ทั้งๆที่เพิ่งขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดได้ซีซั่นเดียว ดีกรีรองแชมป์ ที 2 ฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา ประกาศต่อให้ทีมต้องพบกับชะตากรรมตกชั้น ก็จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันต่อไป ในไทยลีก 2 ยันทีม “ช้างเผือก” ต้องอยู่คู่วงการลูกหนังไทย และแฟนบอลชาวเชียงใหม่ แน่นอน

หลังผ่านไป 20 นัด เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 16 มี 10 แต้ม จากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 14 ตามหลัง 2 ทีมที่อยู่โซนตกชั้นด้วยกันอย่าง พีที ประจวบฯ อันดับ 15 แค่ 7 แต้ม และตาม อันดับ 14 อย่าง สมุทรปราการฯ 10 แต้ม โดยตามทีมที่อยู่เหนือโซนตกชั้นอันดับเดียวอย่าง สุพรรณบุรีฯ ถึง 12 แต้ม ขณะที่เหลือให้ลุ้นอีก 11 เกม

ล่าสุด “มาดามออม” ศรีโสภา โกฏิคำลือ ผจก.ทีม เชียงใหม่ ยูฯ ออกมาเปิดเผยว่า แม้ว่าทีม มีอันต้องตกชั้นไปแต่ขอยืนยันว่า ทีมจะยังส่งแข่งขันฟุตบอลลีกไทยต่อไปแน่นอน ตกได้ก็ต้องขึ้นกลับมาใหม่ได้ เหมือนที่เคยทำสำเร็จขึ้นมาเล่นไทยลีกฤดูกาลนี้ มาแล้ว เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ทีม “ช้างเผือก” จะต้องอยู่คู่กับวงการฟุตบอลไทยต่อไป รวมถึงชาว จ.เชียงใหม่ ที่จะได้มีทีมฟุตบอลตามเชียร์ เป็นความภาคภูมิใจ ของชาวเชียงใหม่ ต่อไปแน่นอน แม้ว่าจะเป็นเต็งตกชั้นแต่เกมที่เหลือยืนยันว่า จะเล่นเต็มที่ไม่ยอมให้ใครผ่านได้ง่ายๆแน่นอน ยอมรับว่า ไทยลีก 1 เป็นภารกิจที่ยากกว่า ตอนอยู่ ที 2 เยอะทีเดียว อย่างไรก็ดี ถือเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของทีมมากทีเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น