(มีคลิป) หนุ่มใหญ่เดือดร้อนหนักร้านอาหารติดหลังบ้านส่งเสียงดังยันเช้า ทนไม่ไหวต้องหนีไปนอนที่อื่น วอนช่วยแก้ไขปัญหา

หนุ่มใหญ่เดือดร้อนหนักร้านอาหารติดหลังบ้านส่งเสียงดังยันเช้า จนลูกซึมเศร้า ทนไม่ไหวต้องหนีไปนอนที่อื่น ร้องหลายหน่วยงานวอนช่วยแก้ไขปัญหา

วันที่ 9 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสมนึก อายุ 46 ปี ชาวบ้านในชุมชนย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จากกรณีที่เจ้าตัวได้รับความเดือดร้อน จากการที่มีร้านอาหาร ที่อยู่บริเวณติดหลังบ้าน ส่งเสียงดังในช่วงกลางดึกแทบทุกคืน จนครอบครัวไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ โดยต้องทนกับปัญหาดังกล่าวมานานเกือบ 1 ปี และนอกจากนี้ที่ผ่านมาก็ได้มีการร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา จนกระทั่งล่าสุดทางลูกชายและภรรยาต้องขนของย้ายไปพักที่บ้านอีกหลังในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากทนกับเสียงดังรบกวนเวลาพักผ่อนในตอนกลางคืนไม่ไหว จึงได้ขอความช่วยเหลือกับทางผู้สื่อข่าวให้ช่วยนำเสนอเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

นายสมนึก บอกว่า สาเหตุที่ตนนำเรื่องราวมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาต้องทนกับปัญหาเสียงดังของร้านอาหารแห่งนี้มานานแล้ว โดยพบว่ายังมีการเปิดเกินเวลาที่บางวันก็เลิกถึงตี 1 หนักสุดที่เคยเจอมาคือ 6 โมงเช้า ซึ่งตนก็เคยโทรแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อีกทั้งไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม รวมถึงแขวงศรีวิชัย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยสิ่งที่ตนได้รับความเดือดร้อนอย่างมากคือปัญหาส่งเสียงดัง โดยเฉพาะดนตรีสด ที่เล่นดนตรีเสียงดังมาก รวมถึงบางวันก็มีการร้องคาราโอเกะเสียงดังด้วย ครับ

นอกจากนี้ อีกปัญหาคือตนมีลูกชายที่กำลังอยู่ในวัยเรียน ต้องอ่านหนังสือและต้องการพักผ่อน โดยห้องพักของลูกชายนั้นก็อยู่ฝั่งติดกับร้านดังกล่าว จึงได้ยินเสียงดังชัดเจน จนไม่สามารถนอนหลับได้ และแม้ว่าที่ผ่านมาตนก็เคยเข้าไปพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน รวมทั้งขอให้ทางเจ้าของร้านมาพูดคุยที่บ้านแล้วก็ตาม ซึ่งทางเจ้าของร้านก็รับปากว่าจะแก้ไข แต่ล่าสุดก็แค่ทำหลังคาสังกะสี แต่ไม่ได้ช่วยลดปัญหาเสียงดังที่รบกวนแต่อย่างใด และมีปัญหาเช่นนี้มาเกือบจะ 1 ปีแล้ว นับตั้งแต่ร้านดังกล่าวเปิดมา หลังจากที่ตนเปิดร้านและอาศัยอยู่มากว่า 8 ปี และก่อนหน้านี้ร้านเก่าที่เคยเปิดจุดนี้ก็ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด จนกระทั่งร้านใหม่มาเปิด

นายสมนึก ยังบอกอีกว่า ตนมีคลิปวิดีโอหลักฐานที่ร้านนี้ส่งเสียงดังหลายคลิปมาก และหนักสุดมีคลิปหนึ่งที่ตนตื่นมาเช้ามืด ร้านดังกล่าวยังมีคนนั่งดื่มกิน และร้องเพลงเสียงดัง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ไปร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน แต่ก็กลับไม่ได้รับการแก้ไข อีกทั้งตนก็ต้องทำมาหากิน จึงไม่มีเวลาไปตามเรื่อง นอกจากนี้ก็มีชาวบ้านในระแวกต่างก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกันกับตน

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้รับการแก้ไข และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบว่าร้านดังกล่าวปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือไม่ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก็ยังน่าเป็นห่วง แต่ร้านดังกล่าวก็ยังสามารถเปิดบริการเกินเวลา อีกทั้งบางวันก็เปิดถึงเช้า ซึ่งตนก็ยังสงสัยว่าร้านดังกล่าวนี้เปิดได้อย่างไร อีกทั้งยังเป็นร้านที่อยู่ใจกลางชุมชนและกลางเมืองเชียงใหม่ ถึงแม้จะไม่ใช่ทุกวัน แต่หากมีลูกค้าอยากนั่งต่อทางร้านก็จะอปิดให้บริการ ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัด และปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ยังส่งผลต่อความเป็นอยู่ของครอบครัว จนตอนนี้ลูกชายของตนวัย 17 ปี แทบจะเป็นโรคซึมเศร้า จากการที่ไม่สามาถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ จนทำให้ตนกับครอบครัวต้องยายไปพักที่อื่น ตนจึงอยากขอความช่วยเหลือให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือ หรือดำเนินการกับปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น