อบจ.เชียงราย และ ม.ราชภัฏเชียงราย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อจัดการศึกษา

อบจ.เชียงราย และ ม.ราชภัฏเชียงราย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อจัดการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการและการพัฒนาท้องถิ่น

เวลา 13.30 น. วันที่ 8 ก.พ. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการการจัดการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการและการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกัน ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ณ ห้องประชุมธรรมรับอรุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

โดยคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ดำเนินการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อดำเนินการจัดการศึกษาการวิจัย การบริการวิชาการและการพัฒนาท้องถิ่น มีขอบเขตความร่วมมือ ดังนี้

1. ร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมด้านการบริการวิชาการแก่สังคมร่วมกัน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาตามความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถของชุมชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเป็นการสนับสนุนด้านบุคลากร อุปกรณ์และงบประมาณร่วมกัน

2. ร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา โดยเป็นเครือข่ายการวิจัยร่วมกันดำเนินการพัฒนาโครงการวิจัยที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น ร่วมกันในการแสวงหางบประมาณ เพื่อสนับสนุนโครงการวิจัยต่าง ๆ รวมถึงการแลกเปลี่ยนและสนับสนุนบุคลากร และอุปกรณ์ด้านการวิจัยซึ่งกันและกัน

3. ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสินค้าเกษตร เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ตลอดจนการสร้างตราสินค้าและการจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนและเกษตรกร

4. ร่วมแลกเปลี่ยน และ / หรือ ให้ผู้ทรงคุณวุฒิระหว่างกันตามที่หน่วยงานร้องขอ เพื่อเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ การเป็นวิทยากรในการบรรยายในกิจกรรมต่าง ๆ และการจัดหลักสูตรอบรมระยะสั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ให้กับบุคลากรทั้ง 2
หน่วยงาน

5. ร่วมกันพัฒนาเพื่อเป็นแหล่งบริการวิชาการและวิชาชีพแก่สังคม แหล่งสนับสนุนการเรียนรู้ และแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หรือสหกิจศึกษาสำหรับนักศึกษา

นางอทิตาธร กล่าวว่า วันนี้ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับสถาบันการศึกษา ที่มีเป้าประสงค์ในการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกัน ในการส่งเสริมอาชีพ การเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โดยบูรณาการความร่วมมือทางวิชาการและมีการศึกษา งานวิจัยเพื่อรับรองคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการสร้างแบรนด์ของท้องถิ่นให้เข้าสู่ตลาดในระดับประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น