หลายภาคส่วนเร่งช่วยเหลือยายผัด หลังอาศัยหลับนอนในโรงอาหาร รพ.เชียงรายฯ มานาน 7 เดือน เพื่อรอฟอกไต อาทิตย์ละ 3 ครั้ง

เวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.พ. 65 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย มอบหมายให้นายอดิเรก ไลไธสง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ร่วมกับ ดร.ณรงค์ ศรีชัยบุญสูง หัวหน้าสำนักงานเหล่ากาชาด จังหวัดเชียงราย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทิง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ตำบลงิ้ว ตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือครอบครัว นางผัด สีใจมา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 77 ม.19 บ้านพญาอินทร์ ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ที่ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 วัน มีฐานะยากจน ไม่สามารถเดินทางไป-กลับได้อาศัยศาลาพักนอนที่โรงอาหารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มานานกว่า 7 เดือน ต้องขออาหารการกินจากญาติผู้ป่วยที่มาเยี่ยม ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

จากการพูดคุยกับนางผัด (ผู้ป่วยโรคไต) ทีแรกยายผัดจะไม่ยอมกลับไปพักที่บ้าน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางมาฟอกไตที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้บ่อย เพราะร่างกายไม่มีแรง ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจึงพูดคุยทำความเข้าใจ และรับปากจะดูแลจัดหารถมาส่งฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง และประสานทางโรงพยาบาลปรับเปลี่ยนเวลาฟอกไตให้สะดวกขึ้น และทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลการรักษาตัวในระยะยาว

และทางเหล่ากาชาด จ.เชียงราย ยังได้พิจารณาในการปรับปรุงที่อาศัยให้เหมาะสมกับสภาพความเจ็บป่วยของนางผัด สีใจมา และได้มอบข้าวสาร จำนวน 25 กิโลกรัม น้ำดื่ม 10 แพ็ค เครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 1 ชุด ผ้าห่ม 3 ผืน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น