ทต.บ้านเวียง! ให้สมาธิข้าราชการ จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรม-จริยธรรม บุคลากรท้องถิ่น

เมื่อบ่ายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ นายนิกร พรมท้าว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเวียง เป็นประธานเปิดการอบรมคุณธรรมจริยธรรมบุคลากรท้องถิ่น
โดยมี นายบุญญพล กันนา ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเวียง กล่าวรายงานว่า การฝึกอบรมตามโครงการการฝึกอบรมคุณธรรม-จริยธรรม บุคลากรท้องถิ่น เทศ บาล ตำบลบ้านเวียง ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์

เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านจิตใจ ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิ ภาพ และดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข การฝึกอบรมครั้งนี้ ใช้วิธีการบรรยาย และฝึกปฏิบัติจริง โดยใช้หลักสูตรชินสาสมาธิของสถาบันพลังจิตตานุภาพ มูลนิธิหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร มาเป็นเนื้อหาในการฝึกอบรม


โดยมุ่งเน้นเรื่องสมาธิ ซึ่งเป็น 1 ในมรรคมีองค์ 8 และเป็น 1 ในไตรสิกขา ศีล สมาธิ ปัญญา ที่เป็นหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ที่สำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวัน เนื้อหาในการฝึกอบรม ประกอบด้วย
1. จุดประสงค์ของสมาธิ คำบริกรรม ฐานที่ตั้งจิต และอิริยาบถสี่
2. ประโยชน์ของสมาธิ และสมาธิกับการควบคุมอารมณ์
3. วิทิสาสมาธิ (การทำสมาธิแบบง่าย)
4. การปฏิบัติเดินจงกรม และการนั่งสมาธิ


ใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรม 3 ชั่วโมง 30 นาที มีจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 70 คน ผลที่คาดว่าจะได้รับ บุคลากรเทศบาลตำบลบ้านเวียง มีความรู้ ความเข้าใจ ในการทำสมาธิเบื้องต้น และสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ทำให้จิตใจได้รับการพัฒนา มีความเมตตา มีเหตุ ผล และมีความรับผิดชอบ ดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข ตลอดจนปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทศบาลตำบลบ้านเวียง ขอขอบ พระคุณท่าน อ.ไชยยะ เศวตศิลา ผดล.สาขา 12


อาจาริยสาสมาธิและครูพี่เลี้ยงทุกท่าน ที่มาช่วยดำเนินการอบรมหลักสูตรชินนสาสมาธิให้กับบุคลากรของเทศบาลในวันนี้ จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ผู้ร่วมคณะประกอบด้วย อ.ไชยยะ เศวตศิลา อ.พ.ต.อ.วัฒนะ คณะเจริญ อ.รวิฉัตร ชรากาหมุด อ.สุพัตรา ทิพย์นางรอง อ.อัมพิกา ทิพย์กมลพันธ์ อ.พยอม แหลมเลิศ อ.บุราภรณ์ คณาญาติ คุณเพทาย คณะเจริญ และ อ.สังเวียน เศวตศิลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น